ระดม ช่วยแม่ควายท้องแก่ถูกรถชนสาหัส หลังลูกในท้องตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุ รถเก๋ง ชนควายเพศเมียท้องแก่ บนถนนอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบพบว่า ควายถูกชนบาดเจ็บที่ขาหลังทั้งสองข้างต้องประสานกู้ภัยและชาวบ้าน และสัตวแพทย์เข้าช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัย และชาวบ้านระดมช่วยแม่ควายท้องแก่ตัวนี้ ซึ่งกำลังตั้งท้อง หลังถูกรถชนได้รับบาดเจ็บที่ขาหลังหักทั้งสองข้าง ตามตัวมีแผลถลอก

ล่าสุดนายสัตว์แพทย์บุญสม พลรักษา นายสัตวแพทย์ชำนาญการ จากศูนย์วิจัยการผสมเทียมและเทคโนโลยีชีวภาพนครราชสีมา ทราบเรื่องเดินทางมาช่วยรักษาควายตัวนี้ให้ เนื่องจากทราบว่าแม่ควายตั้งท้องใกล้คลอด แต่เสียดายและต้องผิดหวังไปตามๆ กันเนื่องจากสัตว์แพทย์แจ้งว่าลูกควายได้ตายแล้ว โดยภารกิจต่อไปจะเป็นการช่วยเหลือชีวิตแม่ควายตัวนี้ให้รอดชีวิต

ขณะที่เจ้าของควาย คือนายขุนทอง ชาวสันเที๊ยะ บอกว่า ควายตัวนี้ชื่อว่าบุญมี เป็นควายเพศเมียอายุประมาณ 5 ปี หนักประมาณ 500 กิโลกรัม ตนได้ซื้อมาเลี้ยงเนื่องจากชื่นชอบและอยากอนุรักษ์ควายไทย ได้ตกลูกมาแล้ว 1 ตัว ตัวที่อยู่ในท้องเป็นลูกตัวที่ 2 เมื่อคืนเกิดควายตัวผู้น่าจะติดสัดจึงได้สลัดเชือกที่ล่ามไว้จนหลุด ไล่ขวิดควายตัวเมียจนเชือกที่ล่ามขาด ทำให้ควายวิ่งหนีเตลิดขึ้นมาบนถนน และถูกรถชน

เบื้องต้นทางคดีความตนยินดีชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเนื่องจากควายของตนเป็นฝ่ายผิด ส่วนผู้ขับขี่รถเก๋งคันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ