"อีลอน มัสก์" สั่งลบเพจ "เทสลา-สเปซเอ็กซ์" เซ่นเฟซบุ๊กข้อมูลรั่ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อีลอน มัสก์” มหาเศรษฐีและผู้บริหารบริษัท “สเปซเอ็กซ์” และ “เทสลา มอเตอร์ส” สั่งลบเพจเฟซบุ๊กของบริษัท ท่ามกลางกรณีฉาว ที่เฟซบุ๊กปล่อยให้มีการล้วงข้อมูลผู้ใช้งานไปใช้ในทางมิชอบ ซึ่งกระทบต่อภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของบริษัท

ท่ามกลางวิกฤตความน่าเชื่อถือของเฟซบุ๊ก สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมของโลก จากกรณีที่ปล่อยให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านบัญชีถูกนำไปใช้เอื้อประโยชน์ในการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2016 จนกลายเป็นกระแสความไม่พอใจและมีรณรงค์ให้มีการยกเลิกการใช้เฟซบุ๊ก ผ่านแฮชแท็ก #Deletefacebook

ล่าสุด “อีลอน มัสก์” มหาเศรษฐี ซึ่งเป็นทั้งผู้ก่อตั้งบริษัท “สเปซเอ็กซ์” บริษัทเทคโนโลยีด้านอวกาศที่กำลังมาแรงสุดๆ ในยุคนี้ รวมถึงบริษัท “เทสลา มอเตอร์ส” ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ก็ออกมาเคลื่อนไหวรับกระแสต่อต้านเฟซบุ๊กกับเขาด้วย โดยมีการสั่งลบเพจทางการของ “เทสลา” และ “สเปซเอ็กซ์” ที่อยู่ในเฟซบุ๊ก  

ท่าทีดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ “อีลอน มัสก์” ไปเขียนตอบข้อความของ “ไบรอัน แอคตัน” ซีอีโอของ Whatsapp ที่ออกมาบอกว่า “ถึงเวลาเลิกเล่นเฟซบุ๊กแล้ว” ซึ่งมัสก์ตอบแบบติดตลกว่า “เฟซบุ๊กคืออะไรหรอ” เนื่องจากตัวเขาเองไม่เคยใช้งานเฟซบุ๊ก

จากนั้น ก็มีคนในทวิตเตอร์มาท้าให้มัสก์ลบเพจเฟซบุ๊กของบริษัท “สเปซเอ็กซ์” และ “เทสลา” ซึ่งมีคนกดไลค์อยู่กว่า 2 ล้านคน แน่นอนว่ามัสก์รับปาก และก็ทำจริงเสียด้วย

ต้องบอกว่า “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก กับ “อีลอน มัสก์” เขาเคยมีประเด็นขัดแย้งกันมาก่อนแล้ว ทั้งเรื่องความเห็นที่ไม่ตรงกันเกี่ยวกับอันตรายของการใช้ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ นอกจากนี้ในปี 2016 ตอนที่จรวดส่งดาวเทียมของ “สเปซเอ็กซ์” ระเบิดที่ฐานปล่อย ครั้งนี้ทำให้ดาวเทียมมูลค่ามหาศาลของเฟซบุ๊กเสียหายไปด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ