ชาวระยองแห่ประท้วงหน้าประปาร้องเยียวยาแก้ไขปัญหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเมืองระยอง รวมตัวเรียกร้อง การประปารับผิดชอบที่ปล่อยน้ำไม่สะอาด พร้อมเยียวยาและแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน

เวลา 10.30 น.  วันนี้ (26 มี.ค.61) ที่หน้าสำนักงานประปาสาขาระยอง ถ.ตากสิน อ.เมือง จ.ระยอง มีประชาชนกว่า 100 คน มารวมตัว นำโดย นายจักรีชัย เชยชม นางสาวธัชญา จวงสันทัด และนายอนุพงษ์ วงศ์สูง พร้อมชูป้ายข้อความต่างๆ เช่น  น้ำดำ ท่อแตกท่อรั่ว ภาษีคนระยองเอาไปทำอะไร มีสารพิษปนเปื้อน เป็นต้น โดยกลุ่มผู้เรียกร้อง ได้ขอให้การประปารับผิดชอบ เยียวยา ปัญหาที่ผ่านมา ซึ่งมี นายสุรชัย เชื้อแพ่ง ผู้อำนวยการการประปาส่วนภูมิภาคเขต 1 (ชลบุรี)  นายเชิดชาย ปิติวัชรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ จำกัด (มหาชน) นายไพฑูรย์ อรชร ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาระยอง มาเจรจา พร้อมรับเรื่องร้องเรียน

นายจักรีชัย เชยชม กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมาการประปาส่วนภูมิภาคสาขาระยองได้ทำการปล่อยปะละเลย ให้มีการปล่อยน้ำประปาที่ไม่มีคุณภาพไม่เหมาะแก่การใช้อุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันของประชาชนชาวระยอง ทำให้ส่งผลเสีย หายต่อสุขภาพชีวิตที่ดีของประชาชนที่มีความจำเป็นในการใช้สาธารณูปโภคพื้นฐานที่ รัฐผูกขาดแต่ไม่สามารถบริการให้เกิดการบริหารการจัดการที่ดีได้ตามที่โฆษณาว่าด้วยน้ำประปาสะอาดดื่มได้โดยเฉพาะในจังหวัดระยองที่มีปัญหาเรื่องน้ำประปามาช้านาน และไม่สามารถแก้ไขได้ โดยในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่หนักและเสียหายอย่างมากของจังหวัดระยอง ในวันนี้ จึงมาเพื่อขอคำชี้แจงและร้องเรียนให้รีบดำเนินการแก้ไข ซึ่งทาง ประปารับปากว่าจะเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ก็ต้องรอดูว่า ประชาชนจะพึงพอใจอย่างไร

ด้านนายไพฑูรย์ อรชร ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาระยอง กล่าวว่า เบื้องต้น เร่งแก้ปัญหาน้ำประปามีสี มีกลิ่น ของพื้นที่เมืองระยอง ดำเนินการล้างระบบกรองที่โรงกรองบ้านค่าย ทั้งหมดอย่างเร่งด่วน ส่วนการเยียวยา ความเสียหายที่ประชาชนได้รับในช่วงที่ผ่านมานั้น ทาง ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบบริหารจัดการน้ำประปา พร้อมเจรจา เยียวยา ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ