คสช. ตีกลับ ม.44 ช่วย “ทีวีดิจิทัล” สั่ง กสทช.ดูข้อกฎหมายให้รอบคอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย เตือน พล.อ.ประยุทธ์ ระวังการใช้ มาตรา 44 ช่วยทีวีดิจิทัล เหตุอาจเข้าข่ายเอกชนบางราย ทำให้ ที่ประชุม คสช. ตีกลับเรื่องดังกล่าว พร้อมให้ กสทช. ไปศึกษารายละเอียดและข้อกฎหมายอย่างรอบคอบ ก่อนชงเรื่องเข้าพิจารณาอีกครั้งสัปดาห์หน้า

วันนี้ (27 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังไม่มีมติ ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 ออกคำสั่งหัวหน้า คสช. เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ในการชำระค่าใบอนุญาตประกอบกิจการ และมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการโทรคมนาคม ที่ชนะการประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิร์ต โดยให้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กลับไปทำรายละเอียดมาใหม่ ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทั้งสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือ ทีดีอาร์ไอ (TDRI) และหลายหน่วยงาน ได้ส่งข้อสังเกตทักท้วงการออกคำสั่งพิเศษ เนื่องจากอาจเข้าข่ายเอื้อประโยชน์แก้เอกชนบางรายเท่านั้น 

โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า คสช. ได้มอบหมายให้คณะทำงาน ที่มีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ไปพิจารณาและจัดทำเอกสารชี้แจงข้อสงสัย และนำเสนอเข้าที่ประชุมสัปดาห์หน้า ซึ่งการพิจารณามาตรการดังกล่าว กสทช. จะยึดประโยชน์ของรัฐและประชาชนให้มากที่สุด

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ