ศาลกระบี่สั่งประหารชีวิต "ซูริก์ฟัต" ฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน 8 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีสะเทือนขวัญ ฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน จ.กระบี่ 8 ศพ  ล่าสุดศาลจังหวัดกระบี่ ได้มีคำพิพากษาออกมาแล้ว  โดยสั่งประหารชีวิต นายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล และพวกอีก 5 คน

วันนี้ (28 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาศาลจังหวัดกระบี่เริ่มออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษา คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ล่าสุดศาลได้มีคำพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว ด้วยพฤติการณ์ที่อุกอาจของจำเลย ศาลจึงมีคำสั่งประหารชีวิตนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล และพวกอีก 5 คน

สำหรับจำเลยทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ  นายคมสรรค์ เวียงนนท์ นายอรุณ ทองคำ นายประจักษ์ บุญทอย และนายธนชัย จำนอง ทั้งหมดเป็นจำเลยที่ 1 -6  ศาลพิเคราะห์ว่า จำเลยทั้ง 6 คน มีพฤติกรรมโหดเหี้ยม มีการไตร่ตรองไว้ก่อน ฆ่าแม้กระทั้งเด็ก ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ขาดมนุษยธรรม ศาลจึงมีความเห็นว่า ให้ประหารชีวิต ส่วนจำเลยที่ 7 คือนายธวัฒชัย บุญคง ศาลมีคำสั่งจำคุก 12 เดือน และจำเลยที่ 8 คือนางชลิดา สังขโชติ ศาลสั่งจำคุก 19 เดือน

 

เปิดไทม์ไลน์ “คดีฆ่าโหดยกครัว 8 ศพ”

ก็ผ่านไปแล้วกว่า 8 เดือน กับคดีฆ่าโหดยกครัวผู้ใหญ่บ้าน 8 ศพ วันนี้ทางทีมนิวมีเดีย พีพีทีวี จะพาไปย้อนดูไทม์ไลน์ของคดีที่ขึ้นชื่อว่าสะเทือนขวัญที่สุดคดีหนึ่งของประเทศไทย

10 ก.ค. 60 เวลาประมาณ 16.00 น. กลุ่มคนร้ายแต่งชุดลายพราง นำโดย นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล พร้อมพวกอีก 7 คน ใช้รถยนต์จำนวน 2 คัน เข้าตรวจค้นบ้านนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ก่อนจะพบว่านายวรยุทธ ยังไม่กลับบ้าน จึงลงมือกักขังหน่วงเหนี่ยวคนในบ้านไม่ให้ออกไปไหน ต่อมาในเวลา 20.00 นายวรยุทธ เดินทางกลับมาถึงบ้าน ก็ได้พบกับกลุ่มคนร้าย ก่อนจะถูกจับใส่กุญแจมือพร้อมปิดบังใบหน้าและนำไปขังร่วมกับภรรยา ลูกๆ และบรรดาญาติ รวมทั้งสิ้น 11 คน จนกระทั่งในเวลา 00.30 น. กลุ่มคนร้ายได้ลงมือสังหารโหดยกครัวด้วยปืนพกสั้นของนายวรยุทธ โดยในเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตทันที 6 ราย ก่อนจะเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายในเวลาต่อมา โดย 3 ใน 8 ผู้เสียชีวิตมีเด็กหญิงวัย 4 ขวบ 8 ขวบ และ 12 ขวบรวมอยู่ด้วย และมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ก่อนจะทำลายหลักฐานและใช้ยานพาหนะ 2 คันหลบหนี พร้อมด้วยรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว ของนายวรยุทธ รวมเป็น 3 คัน

11 ก.ค. 60 คดีสังหารโหดยกครอบครัวผู้ใหญ่บ้านโด่งดังไปทั่วไทย โดยมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตามคดีนี้ด้วยตนเอง ทั้งยังแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนในคดีนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานในเบื้องต้นว่าว่าผู้ตายอาจมีข้อขัดแย้งในการสร้างโรงงานกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

12-14 ก.ค. 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพสเก็ตช์คนร้าย ก่อนจะมารู้ในภายหลังว่าบุคคลในภาพไม่ใช่คนร้ายผู้ก่อเหตุ ซึ่งในเวลาต่อมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน นำทีมเข้าสอบสวนพยานในเซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง พร้อมทั้งยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่าจับตัวผู้ต้องหาลงมือสังหารได้แล้ว

15 ก.ค. 60 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจขึ้นแถลงต่อสื่อมวลชนว่าได้ควบคุมผู้ต้องสงสัยไว้ 5 ราย โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยให้การรับสารภาพว่าลงมือทำโดยมีเหตุจูงใจมาจากเรื่องหนี้สินและที่ดิน พร้อมยึดของกลางเป็นรถยนต์จำนวน 2 คันที่ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืน โดยในวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนก็ได้พบ รถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว ของนายวรยุทธ ที่ถูกจอดซ่อนไว้ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

16 ก.ค. 60 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปสวนปาล์มแห่งหนึ่งในจังหวัดพังงาเพื่อไปดูจุดที่คนร้ายลงมือเผารถโตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์เทา เพื่อทำลายหลักฐาน ก่อนจะพาไปจุดที่ 2 โดยพบเป็นหลักฐานที่ใช้ในการก่อเหตุอยู่หลายชนิด เช่น กุญแจมือ, ถุงมือ, ถังน้ำมันที่ไว้ใช้เผาทำลายหลักฐาน รวมถึง อาวุธปืนพร้อมกระสุนปืนจำนวนมาก ก่อนสุดท้ายจะลงมือจับกุมตัวผู้ต้องหารายสำคัญอย่าง “นายซูริก์ฟัต” ได้สำเร็จ โดยนายซูริก์ฟัต ได้รับสารภาพว่าเป็นคนวางแผนและลงมือทำด้วยตัวเองทั้งหมด โดยตั้งใจจัดฉากให้นายวรยุทธตั้งใจสังหารครอบครัวตัวเองยกครัว เหตุเพราะแค้นปัญหาขัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดิน ทั้งยังเคยถูกนายวรยุทธขู่ฆ่า ก่อนจะวางแผนลงมือแก้แค้นจนเกิดเป็นคดีน่าสะเทือนขวัญที่สุดคดีหนึ่งในประเทศไทย

28 มี.ค. 61 เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดกระบี่ นัดอ่านคำพิพากษา 8 ผู้ต้องหาคดีฆ่าโหดยกครัวผู้ใหญ่บ้าน โดยมี นายซูริก์ฟัต พร้อมพรรคพวกอีก 7 คน ขึ้นรับฟังคำตัดสินต่อศาล ด้านญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตขอศาลตัดสินประหารชีวิตแก่ผู้ต้องหาทุกราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ