สตรีข้ามเพศ “ปากีสถาน”ได้รับเลือกเป็นผู้ประกาศข่าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งของปากีสถาน รับสตรีข้ามเพศมาทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าว ทั้งๆ ที่เป็นประเทศมุสลิมที่เคร่งศาสนามากที่สุดแห่งหนึ่ง โดยทางสถานีอธิบายว่า การคัดเลือกผู้ประกาศเป็นเรื่องของความสามารถ และไม่เกี่ยวข้องกับเพศสภาพแต่อย่างใด

ผู้ประกาศสาวข้ามเพศชื่อว่า “มาร์เวีย มาลิค” และเพิ่งทำหน้าที่อ่านข่าวหน้าจอโทรทัศน์ให้กับสถานี”โคเฮนูร์”(Kohenoor) เป็นครั้งแรก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากเข้ารับการฝึกอบรมนานกว่า 3 เดือน

มาลิค เปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบข่าวว่าได้รับการบรรจุเข้าทำงาน เธอดีใจจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ เพราะนี่ไม่ใช่เป็นเพียงความสำเร็จส่วนตัว แต่หมายถึงการก้าวข้ามผ่านกำแพงประเพณีก้าวสำคัญของคนข้ามเพศในปากีสถาน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่ไม่ยอมรับความแตกต่างในเรื่องเพศอย่างสุดโต่งที่สุดแห่งหนึ่งในโลก

มาลิค ยังกล่าวด้วยว่า การเป็นคนข้ามเพศในปากีสถาน ถูกเหยียดหยามและถูกกีดกันในแทบทุกเรื่อง โดยเฉพาะการหางานทำ ทำให้คนข้ามเพศส่วนใหญ่ต้องยึดอาชีพเป็นโสเภณี หรือเต้นกินรำกินอยู่ตามข้างถนน

แม้แต่ตัวเธอเองในปัจจุบัน ยังถูกตัดขาดจากครอบครัว หลังจากพ่อของเธอจับได้ว่า ลูกชายมีอุปนิสัยและแต่งตัวเป็นผู้หญิง แต่มาลิคยืนยันว่า จะทำหน้าที่ของเธอให้ดีที่สุด เพื่อให้สังคมปากีสถาน เปิดกว้างและยอมรับคนข้ามเพศให้มากขึ้น

ด้านผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ เปิดเผยว่า เหตุผลที่เลือกมาลิคเป็นผู้ประกาศ มาจากความสามารถที่เธอมี ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่เธอเป็น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ