“ลาบราดอร์” ครองแชมป์สุนัขขวัญใจชาวอเมริกัน 27 ปีซ้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมผู้เพาะพันธุ์สุนัขของสหรัฐฯ ประกาศผลพันธ์สุนัขที่ชาวอเมริกันชอบเลี้ยงมากที่สุด โดยสุนัขพันธุ์ที่ครองใจผู้คนได้มากที่สุดในปีนี้ คือ พันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ ซึ่งครองแชมป์ติดกันเป็นปีที่ 27 แล้ว

การประกาศผลออกมาว่า สุนัขขวัญใจชาวอเมริกัน 3 อันดับแรก ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงจากปีก่อนๆ ได้แก่ อันดับ 1. ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ 2. เยอรมัน เชพเพิร์ด 3. โกลเดน รีทรีฟเวอร์ แต่อันดับที่ 4 ของปีนี้ ตกไปเป็นของ สุนัขพันธ์ “เฟรนช์ บูลด็อก” ที่เข้ามาติดโพลอย่างเหนือความคาดหมาย ส่วนอันดับที่ 5 คือ สุนัขพันธ์ “บูลด็อก” แซงสุนัขพันธ์ “บีเกิล” ที่ติด 5 อันดับแรกมาตลอดนับตั้งแต่ปี 1998 ต้องตกไปอยู่อันดับที่ 6 ในปีนี้

แบรดดี้ ฮันเตอร์ (Brandi Hunter) เจ้าหน้าที่สมาคมผู้เพาะพันธุ์สุนัขของสหรัฐฯ หรือ “เดอะ อเมริกัน เคนเนล คลับ” (the American Kennel Club) กล่าวว่า ชาวอเมริกันนิยมเลี้ยงสุนัขพันธ์เฟรนช์ บูลด็อก มากขึ้น โดยเฉพาะในนครนิวยอร์ก สุนัขพันธุ์ “เฟรนช์ บูลด็อก” ได้กลายเป็นพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะ ลักษณะนิสัยของมัน ที่เข้ากับชีวิตคนเมืองได้อย่างสมบูรณ์

เกล โกเดน (Gale Golden) นักเพาะพันธุ์สุนัข กล่าวว่า เฟรนช์ บูลด็อก เป็นสุนัขพันธุ์ที่เหมาะกับผู้เลี้ยงที่ไม่มีเวลามากนัก เพราะแค่มีกิจกรรมง่ายๆก็ทำให้พวกมันรู้สึกสนุกได้เช่นการ  ดูฟุตบอลในทีวีร่วมกับเจ้าของ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ