"ประวิตร" ไม่สน ป.ป.ช. ถกปม "นาฬิกาหรู" ยันไม่เลื่อนเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี ป.ป.ช. จะมีประชุมตรวจสอบประเด็นนาฬิกาหรู ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ได้ออกมาให้สัมภาษณ์และให้ความเห็นในเรื่องนี้ รวมถึงประเด็นที่ สนช. เตรียมส่งตีความร่างกฏหมายที่มา ส.ส. พร้อมยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อโรดแมปการเลือกตั้ง

วันนี้ (29 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าวันนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.จะมีวาระการประชุมเรื่องการตรวจสอบนาฬิกาหรู แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนที่จะเข้าประชุมสภาทหารผ่านศึกคล้ายไม่สนใจว่า ป.ป.ช.จะประชุมมีวาระปมตรวจสอบนาฬิกา โดยบอกว่าจะประชุมก็ประชุมไป ขอให้ทำไปตามระเบียบ และ พล.อ.ประวิตร ได้ให้ความเห็นเรื่องที่ สนช.จะส่งร่างกฏหมายที่มา ส.ส. ให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ว่าจะไม่มีผลให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไปแน่นอน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยงของกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวอยากให้มีเลือกตั้ง เรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพราะเพิ่งได้รับคำสั่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีหลักฐาน ทราบเพียงแต่ว่าเป็นคนกลุ่มเดิม ส่วนกรณีที่หลายพรรคออกมาพูดถึงการให้ คสช. เร่งปลดล็อกพรรคการเมืองได้แล้ว เพราะใกล้เข้าสู่การเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขอให้พรรคใหม่เตรียมตัวให้พร้อมก่อนจะได้เดินไปพร้อมๆกัน  

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ