มธ.เปิดตัววินจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดตัววินจักรยานยนต์ไฟฟ้ารับจ้าง และสถานีประจุไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกในประเทศ หวังกระตุ้นสังคม และเป็นแบบอย่างของการอนุรักษ์ธรรมชาติ เตรียมนำร่อง 25 คันแรก ในเดือนมีนาคมนี้

วันนี้ ( 29 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเป็นความร่วมมือของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตและบริษัทสตาร์ 8 ประเทศไทยที่มีจุดประสงค์ที่นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน และเป็นการต่อยอดมหาวิทยาลัยสีเขียว รวมถึงผลักดันให้ธรรมศาสตร์เป็น smart City เป็นแบบอย่างให้กับชุมชนตระหนักถึงการอนุรักษ์ธรรมชาติ 

ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า ต้องการนำวินรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เข้ามาใช้อย่างเต็มรูปแบบโดยจะนำเข้ามาใช้ภายในสัปดาห์หน้าและทยอยเพิ่มให้ครบ 150 คันก่อนเปิดเทอม ซึ่งวินจักรยานยนต์ไฟฟ้าจะถูกกำหนดเรื่องความเร็วเนื่องจากให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของกลุ่มนักศึกษา และไร้มลพิษทางเสียงและอากาศ

สำหรับวินจักรยานยนต์ไฟฟ้า สามารถวิ่งได้ 60 กิโลเมตร ต่อแบตเตอรี่ 1 ก้อน และไม่ต้องเสียค่าบำรุงรักษา ค่าบริการต่อครั้งโครงการได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกรุงเทพจนถึงเดือนมิถุนายน นักศึกษาสามารถชำระเงินผ่าน QR Code โดยชำระเพียง 1 บาท ต่อการใช้บริการ 1 ครั้ง แต่หลังจากเดือนมิถุนายนจะเข้าสู่การคิดอัตราค่าบริการปกติ คือ 10 บาทถึง 25 บาท โดยสามารถใช้วินจักรยานยนต์ไฟฟ้าเฉพาะภายในมหาวิทยาลัยเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ