ป.ป.ช. สั่งสอบเพิ่มนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม” ใครคือเจ้าของตัวจริง!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เผยผลการตรวจสอบนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พบว่ามีนาฬิกาดังกล่าวอยู่จริง แต่ยังขาดรายละเอียดจึงต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่าใครคือเจ้าของ ชี้เหลือพยานบุคคลอีก 2 ราย คาดใช้เวลาไม่นาน ขณะที่การประชุมวันนี้ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอถอนตัวไม่เข้าร่วมพิจารณา

วันนี้ (29 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณาวาระที่เกี่ยวข้องกับแหวนและนาฬิกาหรู ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ล่าสุดนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ทางสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ให้ พล.อ.ประวิตร ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนาฬิกาหรูมาจำนวน 4 ครั้ง โดย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยืมจากเพื่อนมา และทาง ป.ป.ช. สำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า มีนาฬิกาดังกล่าวอยู่จริง แต่ยังขาดรายละเอียดเกี่ยวกับที่มา เนื่องจากเป็นนาฬิกาที่มีราคาแพง และมีซีเรียลนัมเบอร์ ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ต้องให้สำนักตรวจสอบทรัพย์สินไปตรวจสอบ ว่าผู้ที่ครอบครองนาฬิกาหรูดังกล่าวเป็นเจ้าของที่แท้จริงหรือไม่ โดยต้องไปตรวจสอบพยานบุคคลเพิ่มเติม รวมทั้งบริษัทเอกชนที่จำหน่ายนาฬิกายี่ห้อดังกล่าว

“ตอนนี้เราถามบริษัทไปทั้งหมด 13 แห่ง ตอบมาเพียง 3 แห่ง ยังเหลืออีก 10 แห่ง ส่วนพยานบุคคลในเบื้องต้น ยังเหลืออีก 2 ราย ถ้าดูพยานหลักฐานในขณะนี้ก็คิดว่าคงใช้เวลาไม่นาน” นายวรวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้คณะกรรมการ จึงมีมติให้สำนักงาน ป.ป.ช. ไปตรวจสอบนาฬิกา เพื่อยืนยันข้อมูลรุ่นนี้ให้สิ้นกระแสความก่อน แล้วสรุปข้อเท็จจริงส่งให้คณะกรรมการพิจารณาอีกครั้ง นอกจากนี้คณะกรรมการ เห็นว่าเรื่องนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน จึงให้สำนักงาน ป.ป.ช. เร่งรัดรวบรวมหลักฐานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว อย่างไรก็ตามการประชุมในวันนี้ พล.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ขอถอนตัวไม่เข้าร่วมพิจารณา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ