พนักงาน “บ.ทีโอที” ประท้วงขับไล่ “ซีอีโอ” ปมโอนทรัพย์สินให้บริษัทลูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีความเคลื่อนไหวของกลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ เมื่อพนักงานบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เกือบ 1,000 คน ออกมาขับไล่ผู้บริหารสูงสุด หลังมีมติให้โอนทรัพย์สินของบริษัททีโอที ไปยังบริษัทลูก

วันนี้ (30 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การขอยกเลิกการโอนทรัพย์สินของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) โดยให้บริษัท โครงข่ายบรอดแบนด์แห่งชาติ จำกัด หรือ เอ็นบีเอ็น และบริษัท โครงข่ายระหว่างประเทศและศูนย์ข้อมูลอินเตอร์เน็ต จำกัด หรือ เอ็นจีดีซี ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ ทีโอที คือ ข้อเรียกร้องของกลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ในการนัดชุมนุมวันนี้ เพราะกังวลว่าการโอนทรัพย์สินของทีโอทีให้บริษัทลูก อาจทำให้ทีโอทีขาดเครื่องมือทำงานในอนาคต รวมถึงทรัพย์สินที่โอนย้าย เช่น โครงข่าย และอาคารสถานที่ จากเดิมที่อยู่ในความดูแลของทีโอที ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินทางราชการ   อาจกลายเป็นของเอกชน

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมสวมเสื้อสีดำ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ขับไล่กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที พร้อมติดป้ายคัดค้านตามจุดต่าง ๆ ภายในบริษัท โดยแกนนำผู้ชุมนุมจากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ สลับกันขึ้นเวทีปราศรัย บริเวณด้านหน้าตึกทีโอทีสำนักงานใหญ่  ก่อนเดินทางไปที่กระทรวงการคลัง เพื่อทวงถามความคืบหน้าจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะกระทรวงฯเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของทีโอที และ กสท.หลังเคยยื่นหนังสือไปก่อนหน้านี้ จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุม เดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

ขณะที่ ทีโอที และ กสท. ติดอันดับ 2 ใน 7 รัฐวิสาหกิจ ที่ต้องเข้าแผนฟื้นฟูกิจการ เพราะมีผลประกอบการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง เป็นที่มาให้คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ คนร. ให้ 2 หน่วยงานนี้ เข้าแผนฟื้นฟูกิจการ โดยควบรวมธุรกิจของ 2 หน่วยงาน มาเป็น 3 บริษัทย่อย คือ เอ็นบีเอ็น และ เอ็นจีเอ็น และ ไอดีซี  โดย 3 ปีแรก ทั้ง 3 บริษัทจะเป็นรัฐวิสาหกิจ 100 เปอร์เซ็นต์ จากนั้น บริษัทไอดีซีฯ จะเปิดให้บริษัทเอกชน เข้ามาร่วมทุน เพื่อให้มีความคล่องตัวในการแข่งขัน จึงเป็นสาเหตุให้กลุ่มสหภาพแรงงาน ออกมาเคลื่อนไหว

         

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ