ศิลปินเกาหลีใต้เดินทางไปเปิดคอนเสิร์ตใน "เกาหลีเหนือ" พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มศิลปินชาวเกาหลีใต้ออกเดินทางไปยังเกาหลีเหนือแล้วในวันนี้ เพื่อเตรียมตัวแสดงคอนเสิร์ต ในกรุงเปียงยาง วันพรุ่งนี้ ก่อนที่ผู้นำทั้งสองประเทศจะพบปะหารือกันในช่วงปลายเดือน เม.ย นี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมากลุ่มศิลปินเกาหลีใต้และทีมงานประมาณ 190 คน  ได้ออกเดินทางไปยังประเทศเกาหลีเหนือ เพื่อเตรียมตัวเปิดการแสดงคอนเสิร์ตในกรุงเปียงยาง 2 ครั้ง ในวันที่ 1 เม.ย หรือวันพรุ่งนี้ และ วันอังคารที่ 3 เม.ย.โดยศิลปินที่ร่วมเดินทางไปเปิดการแสดงในครั้งนี้มีทั้ง วงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง เร้ด เวลเวท ( Red  Velvet) ซอ จู ฮย็อน สมาชิกวงเกริ์ล เจเนอเรชั่น โชยังพิล และ ลีซุนฮี สองนักร้องระดับตำนานของเกาหลีใต้ ซึ่งคอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้จะเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปีที่ศิลปินชาวเกาหลีใต้เดินทางไปเปิดการแสดงในกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ

โดยหลังจากคอนเสิร์ตทั้ง 2 ครั้งผ่านพ้นไป ผู้นำทั้ง 2 ประเทศคือ นาย มูน แจ อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ และ นายคิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีกำหนดจะร่วมประชุมหารือกันในวัน ที่ 27 เม.ย. นี้ ที่เขตปลอดทหารบริเวณพรมแดนของทั้ง 2 เกาหลี ในเขตปันมุนจอม ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ที่ผู้อยู่ในตำแหน่งผู้นำของทั้ง 2 ชาติได้พบกันอย่างเป็นทางการ  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ