ยอดแรงงานข้ามชาติลงทะเบียนกว่า 1.3 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เส้นตายการลงทะเบียนแรงงานข้ามชาติที่กระทรวงแรงงาน จบลงแล้วเมื่อเวลาเที่ยงคืนวานนี้ โดยการออกใบอนุญาตทำงานแรงงานทั่วประเทศ คาดการณ์อย่างไม่เป็นทางการว่า มีแรงงานข้ามชาติลงทะเบียนอยู่ที่ยอด 1 ล้าน 3 แสนคน

วันนี้ (1 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จำนวนแรงงานข้ามชาติทั่วประเทศที่ลงทะเบียนในรอบสุดท้ายที่กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ตัวเลขที่ยังไม่แน่ชัดว่า อาจมากถึง 1 ล้าน 3 แสนคน โดยบรรยากาศที่ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ หรือ OSS เมื่อวานนี้ ทั้งนายจ้าง ผู้ประกอบการ กับแรงงานต่างด้าว พากันยื่นเอกสารทุกที่ แข่งกับเวลา จำนวนนี้ยังไม่รวมยอดแรงงานข้ามชาติที่ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์กว่า 1 แสน 4 หมื่นคน คาดว่ากรมการจัดหางานจะเริ่มนัดผู้ที่ลงทะเบียนทางออนไลน์มาแสดงตัวและรับบัตรในวันที่ 8 เมษายนเป็นต้นไป

ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่เร่งทำสะอาด ปรับสภาพแวดล้อมในพื้นที่กระทรวงแรงงาน เพราะจำนวนแรงงานที่พักค้างนับแสนคนในช่วงที่ผ่านมา และตั้งแต่วันนี้ 1 เมษายน 2561 รัฐบาลไทยเริ่มคุมเข้มกับผู้ที่ฝ่าฝืน หากพบแรงงานข้ามชาติทำผิดกฎหมาย จะมีโทษปรับตั้งแต่ 5 พันบาท ถึง 5 หมื่น บาท แล้วถูกส่งกลับออกไปนอกราชอาณาจักร ส่วนนายจ้างมีความผิดข้อหารับแรงงานข้ามชาติเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต โทษปรับ 1 หมื่น ถึง 1 แสนบาท ต่อแรงงานข้ามชาติ 1 คน หากทำผิดซ้ำ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5 หมื่น - 2 แสนบาท ต่อแรงงานข้ามชาติ 1 คน และห้ามจ้างแรงงานข้ามชาติ 3 ปี

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ