ผู้โดยสารอัดคลิปแฉ แท็กซี่จอดเติมแก๊ส แต่มิเตอร์วิ่งไม่หยุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตือนภัยสำหรับผู้โดยสารที่ใช้รถแท็กซี่อยู่เป็นประจำ ระวังโดนโกงมิเตอร์  เพราะล่าสุดหญิงสาวรายหนึ่ง ได้ถ่ายคลิปแฉพฤติกรรมของแท็กซี่ ที่จอดเติมแก๊สอยู่ภายในปั๊ม แต่กลับพบว่ามิเตอร์วิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์เฟซบุ๊ก ตัวเลขมิเตอร์ของแท็กซี่มิเตอร์คันหนึ่ง ที่วิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จากราคา 159 บาท และวิ่งเรื่อยๆไปจนถึง 175 บาท  ภายในระยะเวลาแค่ไม่ถึง 1 นาทีเท่านั้น  ทั้งๆที่รถจอดเติมแก๊สอยู่ภายในปั๊ม หญิงสาวผู้เสียหายได้โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าว่า  ตนเองได้โบกรถแท็กซี่จากย่านคู้บอน เพื่อไปเยี่ยมคุณยายที่โรงพยาบาลแถวพระราม 2 ซึ่งได้โบกแท็กซี่ประมาณ 4 – 5 คันก็ไม่มีใครรับโดยอ้างว่าไกลเกินไป  จนแท็กซี่คันดังกล่าวก็จอดรับ และเมื่อขึ้นไปบนรถคนขับแท็กซี่ก็บอกว่าขอเข้าไปเติมแก๊สที่ปั๊มก่อน  จากนั้นก็ลงไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อรอเติมแก๊สอยู่ แต่เมื่อกลับขึ้นมานั่งบนรถสังเกตเห็นถึงความผิดปกติคือ แม้รถจะยังไม่วิ่ง แต่มิเตอร์กลับยังเดินอยู่ตลอดเวลาจึงได้แอบถ่ายคลิปเอาไว้   ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ล่าสุดทางกรมการขนส่งทางบก ยืนยันว่าจะจัดการเรื่องนี้โดยด่วน

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Taxi report TH  ได้แนะนำการสังเกตมิเตอร์ในรถแท็กซี่เพื่อให้ผู้โดยสารรู้ว่าถูกโกงหรือไม่  วิธีง่ายๆคือ  ถ้ารถวิ่งอยู่มิเตอร์ช่อง "ระยะทาง"  ไฟจะกระพริบ  แต่ถ้ารถหยุดวิ่งมิเตอร์ช่อง "เวลา" ไฟจะกระพริบ หากทั้งสองช่องกระพริบพร้อมกันแสดงว่า "คุณโดนโกงมิเตอร์แล้ว" นอกจากนี้ถ้าเป็นเส้นทางที่นั่งประจำ ควรจดค่าโดยสารเอาไว้ด้วย เพื่อเปรียบเทียบราคาได้ว่าถูกโกงหรือไม่   และหากรู้ตัวว่าถูกโกงควรถ่ายรูปหรือคลิปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ