ทหารโต้ไม่ได้ไถเงินโรงแรมป่าตอง โชว์คลิปแจงชัดเจ้าของถูกร้องเรียนเป็นผู้มีอิทธิพล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปรากฎเป็นคลิปเผยแพร่อยู่ในโลกออนไลน์ในลักษณะว่า มีทหารนอกแถว 3 นาย เรียกรับผลประโยชน์กับโรงแรมป่าตองพารากอนฯ ล่าสุดวันนี้ทหารออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เรื่องทั้งหมดอาจจะเกิดขึ้นจากความไม่พอใจของเจ้าของโรงแรมที่มีเรื่องร้องเรียนและกำลังถูกตรวจสอบว่า มีพฤติกรรมเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือไม่

กรณีที่สังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ โดยระบุข้อความอธิบายว่า “ทหารนอกแถว 3 นาย ออกมาหากิน กล่าวหาผู้ประกอบการโดยอ้าง ม.13 และ ม.44 แล้วเรียกผลประโยชน์จากผู้ประกอบการโรงแรมมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในภูเก็ต ผู้ประกอบการสุจริตในภูเก็ตเจอเป็นประจำ ระอามาก แต่ไม่มีใครกล้าต่อกร คลิปนี้ถ่ายโดยคนของโรงแรมเอง เกิดเรื่องเมื่อวันอังคารที่  27 มีนาคม พ.ศ. 2561 นี้เอง เพื่อนชื่อวิศิษฐ์ อยู่ในเหตุการณ์ ส่งมาให้ดู นี่เป็น ABSOLUTED POWER CORRUPTION อย่างแท้จริง คสช.จะจบเพราะทหารประเภทนี้”

คลิปนี้มีความยาวประมาณ 3.51 นาที ลักษณะเป็นการนั่งคุยกันระหว่างทหารกับเจ้าของโรงแรมป่าตองพารากอนฯ และมีชายอีกคนสวมเสื้อสีฟ้า แสดงท่าทีอยู่ข้างผู้ประกอบการโรงแรมพร้อมอ้างตัวว่าเป็นอดีตทหาร โดยพยายามช่วยกันซักถามทหารว่า ใช้อำนาจตามกฎหมายใดเข้าตรวจสอบและตั้งข้อหาในครั้งนี้ โดยช่วงหนึ่ง เจ้าของโรงแรมพูดกับนายทหารที่เป็นตัวแทนว่า “ขบวนการของคุณ เดี๋ยวผมจะล้างให้หมด” พร้อมแสดงท่าทีไม่พอใจ ที่เจ้าหน้าที่สวมเครื่องแบบและพกอาวุธเข้ามาในโรงแรม และยังกำชับให้คนบันทึกภาพถ่ายต่อไป โดยระบุว่า จะเผยแพร่ลงในโซเชียลมีเดีย

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวพีพีทีวีประจำจังหวัดภูเก็ต ได้สอบถามไปยังทหารชุดเฉพาะกิจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกอง ทัพภาค 4 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กองบัญชาการควบคุมพลทหารราบที่ 5  ที่ปรากฎอยู่ในคลิป ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ของ วันที่  27 มี.ค.61ที่ผ่านมา 

ร.ต.วัฒนชัย คล่องประดิษฐ์ และเจ้าหน้าที่ทหารเดินทางไปยังโรงแรมป่าตองพารากอนฯ ขอพบกับนายวิศิษฐ์ เอี่ยมวิโรจน์ฤทธิ์ กรรมการบริษัท ป่าตองพารากอน จำกัด เพื่อชี้แจงว่า ผู้บังคับบัญชา คือ พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม กำลังจะเดินทางมาขอพูดคุย เรื่องที่มี พนักงานโรงแรมรายหนึ่งร้องเรียนมาว่า ได้รับความเดือดร้อน ถูกนายจ้างคือ นายวิศิษฐ์ ออกคำสั่งปลดจากการลากิจ 5 วัน ทั้งที่เป็นสิทธิ์ตามที่บริษัทกำหนด โดยได้เปิดเผยคลิปวิดีโออีกชุดที่ทางทหารบันทึกไว้เป็นหลักฐานกับทีมข่าว เพื่อแสดงข้อเท็จจริงในส่วนนี้ด้วย

ทหารในชุดปฏิบัติการเข้าตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าของโรงแรมป่าตองพารากอนฯ ระบุว่า คลิปนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่า เจ้าหน้าที่ชี้แจงสาเหตุการเข้าตรวจสอบว่า มาจากเรื่องร้องเรียนอย่างชัดเจน  ไม่ใช่การเรียกหาผลประโยชน์ตามที่มีการกล่าวหา

ทหารเปิดเผยว่าเรื่องร้องเรียนที่ปรากฎ ผู้ร้องเรียนยังอ้างว่า ถูกนายวิศิษฐ์ ข่มขู่ว่า หากลับเข้ามาทำงานจะให้พวกของนายวิศิษฐ์ที่เป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่จับกุม และบอกว่าไม่ต้องไปแจ้งความที่โรงพัก เพราะที่โรงพักนายวิศิษฐ์มีพรรคพวกที่เป็นตำรวจที่รับแจ้งความอยู่ด้วย โดยเวลานี้ผู้ร้องเรียนยังคงทำงานอยู่ต่อเพราะ คำสั่งปลดไม่มีผลเนื่องจากต้องให้กรรมการบริษัทผู้มีอำนาจ 2 คนเซ็นคำสั่ง แต่กรรมการฯอีก 1 คนไม่เซ็น ทำให้ต้องทำงานแบบหลบๆซ่อนๆ เพราะมีการส่งคนตามประกบ สร้างความหวาดกลัว จึงตัดสินใจส่งหนังสือขอความช่วยเหลือมายังกองทัพหลายฉบับ 

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ก่อนแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้เผยแพร่คลิป ซึ่งผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ดำเนินเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เนื่องจากมีเจตนาบิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดความเสียหายกับกองทัพฯ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ