นายกฯ ปัดใช้ “โครงการไทยนิยมฯ”หาเสียง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีขอให้หัวหน้าส่วนราชการช่วยทำความเข้าใจเรื่องประชาธิปไตยให้กับประชาชน พร้อมปฎิเสธใช้โครงการไทยนิยมยั่งยืนหาเสียง

วันนี้ (2เม.ย.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทในกิจกรรมวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี พ.ศ. 2561ซึ่งมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นกว่า 600คน

โดยนายกรัฐมนตรี ให้โอวาทกับข้าราชการพลเรือนตอนหนึ่งว่า ข้าราชการต้องมีความเพียบพร้อม และต้องมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง เพราะต้องนำภารกิจของรัฐบาลไปปฎิบัติ และฝากข้าราชการทั้งหมดสร้างความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องประชาธิปไตย และการเลือกตั้ง และ ปฎิเสธใช้โครงการไทยนิยมยั่งยืนหาเสียง

หลังให้โอวาทแก่ข้าราชการเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุถึงสถาการณ์ทางการเมืองว่า ขอให้กลุ่มการเมืองที่ต้องการเลือกตั้งอย่าพูดสร้างความเสียหายเพราะอาจทำให้เกิดความวุ่นวาย ขณะนี้ดูรัฐบาลมั่นคงอย่างเข้มงวด ยืนยันจะเดินหน้าสู่การเลือกตั้งแน่นอน

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการพิจารณา พ.ร.ป.การเลือกตั้ง ส.ส. ว่าได้ดำเนินการส่งกลับให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือ สนช.ตีความว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่

 ส่วนคำสั่ง คสช. 53/2560 ที่พรรคการเมืองเรียกร้องให้ยกเลิกนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ