พาณิชย์ เล็งลดราคาสินค้าใน “ร้านค้าธงฟ้า” หวังช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงพาณิชย์ เตรียมประสานผู้ผลิตเพิ่มการผลิตสินค้าที่ขายดีในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ก่อนนำมาจัดโปรโมชั่นลดราคาเป็นพิเศษ คาดเริ่มเดือนเมษายนนี้

วันนี้ (3 เม.ย.61) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทำการสำรวจร้านค้าธงฟ้าประชารัฐทุกแห่งในจังหวัดของตนเองว่าสินค้าที่จำหน่ายภายในร้าน มีสินค้าใดขายดีและได้รับความนิยมจากผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และให้รายงานกลับมายังกรมการค้าภายใน เพื่อที่จะได้ประสานไปยังผู้ผลิตให้ผลิตสินค้าเพิ่มให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ และทำการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย จำหน่ายสินค้าในราคาถูกกว่าปกติ ซึ่งอาจจะทำเป็นช่วง ๆ ระยะเวลาสั้น ๆ และสับเปลี่ยนหมุนเวียนทำโปรโมชั่นรายการสินค้าที่เป็นที่ต้องการของประชาชน เพื่อช่วยลดค่าครองชีพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะทำครั้งละ 1-2 เดือน สลับสับเปลี่ยนสินค้าไปทุกเดือน คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลก่อนภายในเดือนเมษายนนี้ และจะขยายไปยังจังหวัดต่าง ๆ ต่อไป

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน เพิ่มรายการสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าเกษตร สินค้าชุมชน สินค้าโอทอป สินค้าของผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก หรือ เอสเอ็มอี ในร้านธงฟ้าประชารัฐให้มากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกในการบริโภคสินค้าราคาให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐด้วย ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าร้านธงฟ้าประชารัฐจำนวนมาก ต้องการคืนเครื่องรูดบัตรเพื่อขอออกจากโครงการ หากร้านค้าใดไม่ต้องการเข้าร่วมโครงการแล้ว ก็ขอให้คืนเครื่องอีดีซีมาได้ เพื่อจะได้นำไปให้ร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมโครงการอย่างแท้จริงต่อไป เพราะล่าสุดมีร้านธงฟ้าประชารัฐทั่วประเทศแล้ว 20,000 แห่ง และอยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องอีดีซีเพิ่มเติมอีก 20,000 แห่งทั่วประเทศ คาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จภายในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งจะทำให้มีร้านธงฟ้าประชารัฐทั้งหมด 40,000 แห่ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ