“ประยุทธ์”ตำหนิ “อภิสิทธิ์” พูดไม่ให้เกียรติ ชวน ปชช.จับตาจุดยืนหลังเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแสดงจุดยืนของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่พูดในลักษณะให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไปสังกัดพรรคอื่นที่มีจุดยืนเดียวกัน วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ตอบโต้ด้วยคำพูดที่ชัดเจน โดยเฉพาะการถามกลับว่าการพูดเช่นนี้เป็นการให้เกียรติกันหรือไม่

วันนี้(3 เม.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ถามกลับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้พูดในลักษณะให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไปสังกัดพรรคอื่นที่มีจุดยืนเดียวกัน ว่าการพูดเช่นนี้เป็นการให้เกียรติกันหรือไม่ พร้อมกับเตือนให้ระมัดระวังคำพูด และบอกว่าไม่อยากอารมณ์เสียกับเรื่องนี้ และขอให้ประชาชนจับตาดูว่าคนที่ออกมาพูดวันนี้ว่าจะเปลี่ยนจุดยืนและท่าทีหรือไม่หลังการเลือกตั้ง

ขณะที่ความคืบหน้าการแก้ไขคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 53/2560 ที่ให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนเลือกตั้ง และพบว่ามีข้อท้วงติงจากพรรคการเมือง และ กกต. ว่าอาจมีปัญหาในการปฏิบัติ เช่นการเปิดประชุมพรรค เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่ามีปัญหาจริง และสั่งให้เตรียมปรับแก้ไข เพื่อลดปัญหาให้พรรคการเมืองทุกพรรค

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี บอกเพียงว่าเรื่องนี้ อยู่ระหว่างการพูดคุยว่าจะแก้ไขอย่างไร ส่วนข้อเรียกร้องของพรรคการเมืองที่ให้รีบปลดล็อก ยกเลิกคำสั่ง คสช. ที่ 57/2557 และ 3/2558 พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า คสช. ยืนยันปลดล็อกในเดือนมิถุนายน และปฏิเสธตอบว่าจะสามารถปลดล็อกได้เร็วกว่านี้หรือไม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ