“เจ้าชายฟิลิป” พระราชสวามีควีนเอลิซาเบธที่ 2 เตรียมผ่าตัดพระโสณีวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าชายฟิลิป พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ โรงพยาบาลในกรุงลอนดอน เพื่อเตรียมพระองค์ก่อนเข้ารับการผ่าตัดพระโสณี หรือ สะโพก ในวันนี้

โฆษกสำนักพระราชวงศ์อังกฤษ เปิดเผยว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ โรงพยาบาล คิงเอ็ดเวิร์ดที่ 7 ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เพื่อเตรียมพระองค์ก่อนเข้ารับการผ่าตัดพระโสณี หรือ สะโพก ในวันนี้ ตามแผนการที่แพทย์วางไว้

โดยคาดว่าเจ้าชายฟิลิปทรงมีปัญหาที่พระโสณีมานานกว่า 1 เดือนแล้ว ส่งผลให้พระองค์ไม่สามารถเสด็จฯไปร่วมพิธีอีสเตอร์กับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสมาชิกราชวงศ์ ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินเซอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้

ปัจจุบัน เจ้าชายฟิลิป มีพระชนมายุ 96 ชันษา โดยเมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว สำนักพระราชวังบัคกิงแฮมประกาศว่า พระองค์จะทรงเกษียณจากพระราชกรณียกิจที่ตรากตรำมานานกว่า 65 ปี โดยจะค่อย ๆ ลดการประกอบพระราชกรณีชยกิจ เนื่องจากพระชนมายุที่มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าชายฟิลิปยังประกอบกิจวัตรส่วนพระองค์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อรักษาพระพลานามัยให้แข็งแรงตลอดเวลา โดยพระองค์และสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 เพิ่งจะทรงฉลองเนื่องในวาระครบรอบ 70 ปี ของพระราชพิธีอภิเษกสมรส เมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว

HANNAH MCKAY / POOL / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ