อัยการสั่งฟ้อง “เปรมชัย” 6 ข้อหา คดีล่าเสือดำ–เรียกค่าเสียหาย 4.6 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ทางอัยการภาค 7 จะแถลงความคืบหน้าคดีล่าสัตว์ป่าของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย และพวกรวม 4 คน ซึ่งตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้สรุปสำนวนส่งฟ้องถึง 9 ข้อหา แต่อัยการสั่งฟ้อง “เปรมชัย” แค่ 6 ข้อหา

วันนี้ (4 เม.ย.61) นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7  เปิดเผยว่า อัยการภาค 7 มีคำสั่งฟ้องนายเปรมชัย รวม 6 ข้อหา ประกอบด้วยในความผิดฐาน 1.ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่รับอนุญาต 2.ร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.ร่วมกันซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่า อันได้มาโดยกระทำผิดกฎหมาย และ 6.ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

และมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายเปรมชัย ฐานร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับการใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต  และร่วมกันกระทำการกรุณากรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร (ไม่ฟ้องตั้งแต่ชั้นตำรวจ)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ