คุมเข้มเกาะตาชัย!! เปิดเที่ยว 200 คน/วัน กันเสื่อมโทรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทยานแห่งชาติหมู่เก​าะสิมิลัน จ.พังงา ได้เรียกประชุมด่วนผู้ประก​อบการเรือทัวร์นำเที่​ยว เพื่อกำหนดมาตราการเข้มงวดป้องกันนักท่องเที่​ยวล้นเกาะ หลังเกิดเป็นประเด็นทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค กรณีปะการังตายซาก


นายณัฐ โก่งเกษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เชิญผู้ประกอบการเรือทัวร์นำเที่ยวเกาะตาชัยจำนวน 16 บริษัท เข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางออกในการนำนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวบนเกาะตาชัย หลังจากเกิดประเด็นปะการังตายเนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากเกินไป


หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เปิดเผยว่า จะมีการแก้ปัญหาทั้งระยะสั้นและระยะยาว โดยระยะสั้น ได้ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการเรือทัวร์ห้ามนำอาหารหรือน้ำดื่มที่ไม่จำเป็นขึ้นไปบนเกาะ โดยอนุญาตให้เป็นข้าวกับน้ำเปล่าเท่านั้น พร้อมจัดสถานที่ให้รับประทานอาหาร จัดจุดดำน้ำให้นักท่องเที่ยวไม่ให้ไปกระทบกับแนวปะการัง อีกทั้งให้ผู้ประกอบการเรือทัวร์ที่รับตั๋วเรือทัวร์จากอุทยานฯ ต้องแจกให้นักท่องเที่ยวอย่างถูกต้องและการหมุนเวียนนักท่องเที่ยวภายในเกาะ เพื่อลดปริมาณการท่องเที่ยวในช่วงระยะเวลาตามแผนแม่บทกำหนดไว้ ซึ่งทางผู้ประกอบการก็ยอมที่จะปฎิบัติตาม


ส่วนในระยะยาวต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว โดยจะต้องให้โควต้าในการเข้าชมเกาะตาชัยแก่บริษัททัวร์ต่างๆ และจะมีการเปิดขายออนไลน์ให้บริษัททัวร์ เช่น ในแต่ละวันรับนักท่องเที่ยว 200 คน เมื่อครบจำนวนต้องหยุดรับ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาได้แน่นอน แต่สุดท้ายต้องจัดให้ทางนักวิชาการ ผู้ประกอบการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมหารือเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ