กลุ่มค้านเสนอศาลอุทธรณ์ภาค 5 รับมอบบ้านพักก่อนรื้อทิ้ง ป้องกันผิดสัญญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อพิพาทการก่อสร้างบ้านพักตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค 5 ยังคงไม่ได้ข้อสรุป โดยเฉพาะเมื่อเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุรรรณ มีข้อเสนอการแก้ปัญหาเรื่องนี้ไม่ตรงกัน แต่ไม่ว่าจะข้อเสนอของฝ่ายใด ทางเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ เปิดเผยชัดเจนว่าจะไม่รับข้อเสนอเหล่านี้ นอกจากการต้องรื้อบ้านพักทั้งหมดออกจากพื้นที่

วันนี้(6 เม.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพิมพ์สุชา สมมิตรวศุตม์ เลขาธิการเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ยังคงยืนยันถึงสาเหตุที่ไม่สามารถรับข้อเสนอของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าจะไม่ทุบบ้านพักทั้งหมด แต่จะให้ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ไปใช้พื้นที่อื่นสร้างบ้านพักแทน ส่วนจุดนี้จะให้ชาวเชียงใหม่เข้าไปใช้ประโยชน์ร่วมกัน

นางพิมพ์สุชา กล่าวว่า หากย้อนไปจุดเริ่มต้นที่ชาวเชียงใหม่คัดค้านการก่อสร้างบ้านพักตุลาการบริเวณนี้ เพราะจุดยืนเดียวคือ ต้องการคงสภาพป่าสมบูรณ์ของดอยสุเทพไว้ จึงไม่อาจรับข้อเสนอที่ปรากฎเป็นข่าวเมื่อวานนี้ได้ 

ส่วนการแถลงข่าว นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ ยอมรับว่าเห็นใจการทำงานของข้าราชการ ที่อาจถูกฟ้องกลับหากยุติโครงการ เบื้องต้นเตรียมหารือเพื่อขยายกรอบเวลาให้สำนักงานศาลยุติธรรมรับมอบบ้านพักก่อน ภายใต้ข้อกำหนดว่า เมื่อรับมอบเสร็จจะต้องรี้อถอนออกทันที

ส่วนการจัดกิจกรรมในพื้นที่ วันพรุ่งนี้เครือข่ายทั้ง 16 องค์กรจะหารือแนวทางการดำเนินการเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนที่วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน จะจัดพิธีบวชป่ารอบจุดก่อสร้างบ้านพักตุลาการศาลอุทธรณ์ จากนั้นวันจันทร์ที่ 9 เมษายน เวลา 09.30 น.จะมีประชุมพูดคุยหารือเจรจากับผู้แทนจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางออกของปัญหาร่วมกัน ที่ห้องประชุมกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ หากไม่ได้ข้อสรุปที่น่าพึงพอใจ ทางเครือข่ายระบุว่าอาจต้องยกระดับการเคลื่อนไหวคัดค้าน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ