ขรก.ศธ. – จนท.กรมที่ดิน เบี้ยวให้ข้อมูลได้รับเงิน “กองทุนเสมาฯ” แทนเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระบวนการตรวจสอบการทุจริตเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ของกระทรวงศึกษาธิการ ยังไม่สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากบุคคลที่เกี่ยวข้องได้เลย แม้วันนี้ จะนัดหมายข้าราชการชำนาญการพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้รับเงินจากกองทุนนี้เข้าบัญชี มากถึง 10 ครั้ง และเจ้าหน้าที่กรมที่ดินอีก 1 คน มาให้ข้อมูลเพิ่ม แต่ทั้ง 2 คน ไม่มาตามนัด

วันนี้(6 เม.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการตำแหน่ง “ชำนาญการพิเศษ” ที่สังกัดพื้นที่ภาคอีสานตอนใต้ ในกระทรวงศึกษาธิการ ระดับเดียวกับ “นางรจนา สินที” เป็นหนึ่งในสองคน ที่นัดหมายมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตในวันนี้ หลังพบว่า เป็นผู้ที่มีเงินจากกองทุนเสมาฯถูกโอนเข้าบัญชีส่วนตัวถึง 10 ครั้ง เป็นเงินหลายแสนบาท แต่ตลอดทั้งวันก็ไม่มาปรากฏตัว และที่นัดหมายจะไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ดุสิต เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก็ไม่ได้ไปตามนัดเช่นกัน

นายอรรถพล ตรึกตรอง ประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ยอมรับได้รับการติดต่อมาจากข้าราชการคนนี้ ว่าจะไม่มาตามนัด เพราะอ้างว่า กังวลที่มีสื่อมวลชนจำนวนมากมารอทำข่าว

ส่วนอีก 1 คน คือ เจ้าหน้าที่กรมที่ดินอีก 1 คน ที่พบว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง และประสานขอเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงในวันนี้ แต่ก็ไม่มาตามนัดเช่นเดียวกัน จึงจะทำหนังสือให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการกับข้าราชการทั้ง 2 คน ภายในวันจันทร์นี้ 

ส่วนเรื่อง จดหมายเปิดผนึกของ “นางสาวรจนา สินที” ข้าราชการที่ทุจริตเงินกองทุนเสมา ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตั้งข้อสังเกตว่าการสืบสวนทุจริตกองทุนเสมาฯ ใช้วิธีตรวจสอบแบบเร่งรัด ทำให้ตัวเองถูกไล่ออกในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน จึงต้องการให้นายกรัฐมนตรี ปราบปรามทุจริตข้าราชการที่เกี่ยวข้องในโครงการอื่นให้เร็วแบบกองทุนเสมาฯ เช่น การทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง นายอรรถพล มั่นใจว่า ไม่ใช่ฝีมือของ นางสาวรจนา เพราะรูปแบบข้อความไม่ใช่ของนางสาวรจนา และยังไม่มีลายเซ็นกำกับ จึงเชื่อว่าน่าจะมีผู้แอบอ้างทำขึ้น และจะไม่โทรหาหรือทำหนังสือเชิญนางสาวรจนา มาให้ข้อมูลอีกแล้ว หลังไม่มาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการเมื่อวานนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ