สำนักงานทรัพย์สินฯ บอกเลิกสัญญาเช่า ปิดตำนาน "สนามม้านางเลิ้ง"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ส่งหนังสือแจ้งราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยฯ บอกเลิกสัญญาเช่าและขอให้ส่งมอบสถานที่เช่า ภายใน 180 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ ไววิทยะ หัวหน้าฝ่ายอาวุโส ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ส่งหนังสือถึงประธานคณะกรรมการอำนวยการ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ลงวันที่ 4 เม.ย. เรื่องการบอกเลิกสัญญาเช่าและขอให้ส่งมอบสถานที่เช่า โดยในหนังสือระบุว่า ตามที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้เช่าอาคารและที่ดินเดิมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์บริเวณสนามม้านางเลิ้ง ปัจจุบันสัญญาเช่าทั้งสามฉบับดังกล่าว ได้ครบกำหนดอายุสัญญาเช่ามานานแล้ว สำนักงานทรัพย์สินฯ มีความจำเป็นต้องใช้ที่ดินและอาคารดังกล่าวข้างต้น จึงไม่สามารถให้ราชตฤณมัยสมาคมฯเป็นผู้เช่าได้อีกต่อไป ซึ่งสำนักงานทรัพย์สินฯได้ประสานและได้แจ้งให้ราชตฤณมัยสมาคมฯทราบในเบื้องต้นแล้ว โดยราชตฤณมัยสมาคมฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับสำนักงานทรัพย์สินฯทุกประการ


ทั้งนี้ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จึงขอบอกเลิกสัญญาเช่าอาคาร(ชั่วคราว) ทั้ง 3 ฉบับ กับราชตฤณมัยสมาคมฯ ขอให้ทำการขนย้ายทรัพย์สินและบริวารออกไปจากอาคารและที่ดินทั้ง 6 โฉนดและขอให้ส่งมอบสถานที่เช่าทั้งหมดคืน พร้อมชำระค่าเช่าหรือค่าภาษีค้างชำระถึงวันส่งมอบคืนสถานที่เช่า (หากมี) แก่สำนักงานทรัพย์สินฯ ให้เสร็จสิ้นภายในกำหนด 180 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือหรือถือว่าได้รับหนังสือฉบับนี้

 

ขอบคุณภาพจาก : ราชตฤณมัยสมาคมฯ ในพระบรมราชูปถัมภ์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ