ครูหนุ่มวิ่งหาเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ รพ.ทองผาภูมิ แย้มได้เครื่องเดียวก็ยังดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีมีครูหนุ่ม วิ่งจากโรงพยาบาลทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี - มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อหาเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิที่ยังขาดแคลน พร้อมทั้งรณรงค์ต่อต้านการล่าสัตว์ป่า

วันนี้ (8 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวัฒน์ โรจน์สุธี หรือ ครูนัท อายุ 35 ปี ครูสอนวิชาศิลปะโรงเรียนโยธินบูรณะ ได้วิ่งมาถึงพื้นที่เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรีแล้ว ตามโครงการ “ล้านก้าว” จุดประสงค์เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ ซึ่งยังคงขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นหลายอย่าง เช่น อุปกรณ์ช่วยชีวิตทารกแรกคลอด, เครื่องบันทึกการบีบตัวของมดลูก, เครื่องติดตามสัญญาณชีพและวัดระดับออกซิเจน และเครื่องมืออื่น ๆ รวมมูลค่าประมาณกว่า 1 ล้านบาท หลังจากประชาชนที่ได้ติดตามข่าวเส้นทางการวิ่งของครูนัท ต่างก็มาดักรอมอบเงินเพื่อสมบททุนในโครงการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์กันอย่างไม่ขาดสาย

โดยครูนัท เปิดเผยว่า ตนเคยทำค่ายให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี และอำเภอทองผาภูมิ จากการพูดคุยกับเด็ก ๆ ทำให้ทราบถึงความยากลำบากในช่วงที่เกิดเจ็บป่วย เนื่องด้วยสภาพพื้นที่ที่มีความห่างไกลจากตัวเมืองและความเจริญ   โดยเฉพาะหากเป็นเคสฉุกเฉินต้องนั่งรถยนต์เข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลในตัวเมืองกาญจนบุรี ระยะทางไกลมากกว่า 100 กิโลเมตร

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องมือแพทย์ที่อยู่ภายในโรงพยาบาลทองผาภูมิ ไม่เพียงพอที่จะไปสู้รบกับโรคภัยไข้เจ็บ จึงมีความคิดที่จะวิ่งเพื่อระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาลทองผาภูมิ แต่เนื่องจากตนไม่ใช่คนโด่งดังอะไร จึงตั้งเป้าเอาไว้ว่าอย่างน้อยก็ขอให้ได้ซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับทางโรงพยาบาลได้บ้างสัก 1 เครื่องก็ยังดี สำหรับยอดเงินบริจาคล่าสุดตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 329,000 บาท ซึ่งยังไม่รวมกับเงินสดที่ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันนำมาบริจาคกับตนด้วย โดยเป้าหมายที่จะวิ่งไปให้ถึงโรงเรียนโยธินบูรณะ น่าจะไม่เกินวันที่ 14 เม.ย. นี้ และคาดว่ายอดเงินบริจาคจะได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ