“ธนาธร-ปิยบุตร” บุก กกต.ทวงถามคืบหน้าตั้งพรรค “อนาคตใหม่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สองผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล ยื่นเอกสารขอจัดประชุมตั้งพรรค 27 พฤษภาคม พร้อมทวงถามการจัดตั้งพรรค จาก กกต. หลังใกล้ครบกำหนด 30 วัน พร้อมเรียกร้องให้ คสช.ยกเลิกคำสั่งจำกัดเสรีภาพ สร้างบรรยากาศที่ดีในการเลือกตั้ง ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่ (9 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 15 เมษายนนี้ จะครบกำหนด 30 วัน ที่พรรคอนาคตใหม่ ยื่นเอกสารการจัดตั้งพรรคการเมืองกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.  ทำให้ 2 ผู้ร่วมก่อตั้งคือนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เดินทางไปที่ กกต.เพื่อทวงถามความคืบหน้า เพราะเหลือเวลาอีกเพียง 5 วันก็จะครบกำหนด  พร้อมขออนุญาต คสช.จัดประชุมพรรคในวันที่ 27 พฤษภาคม และเรียกร้องให้ คสช. ยกเลิกคำสั่งที่จำกัดสิทธิเสรีภาพ

นายปิยบุตรอ้างว่า ข้อเรียกร้องทั้งหมดจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการเลือกตั้ง  หากมีการจำกัดสรีภาพอยู่ การเลือกตั้งก็จะเป็นเพียงพิธีกรรม เพื่อสืบทอดอำนาจของ คสช.เท่านั้น

ด้านนายธนาธรระบุว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายก ฯอีกครั้ง พรรคอนาคตใหม่ก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน เพราะไม่มีนโยบายสนับสนุนนายกฯ คนนอก  นายธนาธรยังพูดถึงการลงพื้นที่จังหวัดตรังเป็นพื้นที่แรกในฐานะนักการเมืองว่า ได้รับการตอบรับดี แต่ยังพูดคุยเรื่องนโยบายไม่ได้ เพราะติดคำสั่งห้ามพรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ