“ศรีวราห์” สรุปเห็นแย้งอัยการทุกข้อหาคดี “เปรมชัยและพวก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คำเห็นสำนวนสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูตและพวกทั้ง 11 ข้อหาที่อัยการภาค 7 ส่งถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 วันนี้พลตำรวจเอกศรรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรววจแห่งชาติ ประชุมคณะพนักงานสอบสวนในคดี สรุปได้ว่าเห็นแย้งทั้ง 5 ข้อหาที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง

เมื่อวันที่ (9 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้ง 5 ข้อหาที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง สร้างความสงสัยให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ตั้งแต่วันที่คณะอัยการภาค 7 อ่านคำสั่งเมื่อสัปดาห์ก่อน  โดยที่ประชุมมีผลสรุปเห็นแย้งทั้ง 5 ข้อหา เช่นข้อหาพยามยามล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ที่อัยการสั่งฟ้องข้อหานี้กับนายธานี ทุมมาศเพียงคนเดียว  ซึ่งพนักงานสอบสวนยืนยันตั้งแต่ต้นว่า ทุกคนแบ่งหน้าที่กันทำ จึงควรสั่งฟ้องในข้อหาพยายามล่าสัตว์ป่าฯ ทุกคน โดยจะส่งความเห็นแย้งกลับไปยังอัยการ ก่อนเที่ยงวันพรุ่งนี้(10เม.ย.)

ส่วนอัยการสูงสุดจะมีความเห็นอย่างไรขึ้นกับดุลพินิจ ส่วนความเห็นแย้งข้อหาอื่น คือ ร่วมกันนำเครื่องมือล่าสัต์ป่าเข้าไปในเขตักษาพันธุ์ฯ ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 7/2538 มาตรา 5 และ 37 พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ระบุไว้ว่า ไม่ให้นำวัตถุระเบิด ประทัด ยาเบื่อ ยาเมา หรือสิ่งอื่นที่อันตรายต่อสัตว์ป่า ไม่นำเครื่องมือจับสัตว์ หรืออาวุธใด เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนังานเจ้าหน้าที่เข้าเขตหวงห้าม

กรณีนี้ชั้นสอบสวนไม่มีการยื่นหลักฐานการขออนุญาต จึงมองว่าผิดกฎหมาย ส่วนที่นายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกรับทราบกรณีคณะนายเปรมชัยเข้าป่าจากการประสานของนางสาวกาญนา นิตยะ พลตำรวจเอกศรีวราห์ มองว่า ให้สังคมตัดสินเองว่ามีความผิดหรือไม่  ตำรวจทำหน้าที่แค่เห็นแย้งกับอัยการในข้อหาที่สั่งไม่ฟ้องเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ