บรื๋อ... “หุ่นผี” เฝ้าสวนกันขโมย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของสวนมะพร้าวทำ “หุ่นผีกันโจร” ช่วยเฝ้าสวน หลังจากถูกโจรเข้ามาขโมยมะพร้าวในสวนเกือบทุกวัน ปรากฏว่า ได้ผลหลังทำหุ่นขึ้นมา 1 อาทิตย์ยังไม่มีโจรเข้ามาขโมยมะพร้าวอีกเลย เผยไม่ว่าคนปกติหรือโจรต่างก็กลัวผีเหมือนกันไม่ว่าจะผีจริงหรือผีปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนมะพร้าวของ นายสุดที่รัก เต๊ะโส๊ะ อายุ 48 ปี หรือบังยา ชาวบ้านในพื้นที่บ้านหัวนอน หมู่ 5 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา ได้ทำหุ่นผีขึ้นมา 1 ตัว เรียกว่า “หุ่นผีกันโจร” ภายในสวนมะพร้าวเนื้อที่ราว 4 ไร่ เพื่อป้องกันโจรเข้ามาขโมยมะพร้าว ซึ่งหุ่นผีตัวนี้เป็นผีผู้หญิง แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่หุ่นแต่ใครเห็นแล้วต้องชวนขนหัวลุกเพราะน่ากลัวมาก โดยนำเอาหัวตุ๊กตาเก่ามาทาสีดำให้น่ากลัว แต่งด้วยเสื้อแขนยาวกางเกงขาวยาวมีผ้าคลุมศรีษะสีดำยาวถึงกลางหลัง ยิ่งเวลาลมพัดผ้าคลุมปลิวไหวยิ่งน่ากลัวเข้าไปใหญ่ และหุ่นผีตัวนี้นำเอามาวางไว้ที่ตอของต้นมะพร้าวกลางสวน แม้จะเป็นช่วงกลางวันยังดูน่ากลัวยิ่งกลางคืนยิ่งน่ากลัวเข้าไปใหญ่

นายสุดที่รัก หรือบังยา บอกว่า สาเหตุที่สร้างหุ่นผีขึ้นมาไว้ในสวนมะพร้าว เนื่องจากที่ผ่านมามีโจรเข้ามาขโมย มะพร้าวในสวนเป็นประจำจนไม่รู้ว่าจะหาวิธีไหนมาป้องกัน เพราะโจรสมัยนี้ไม่กลัวตำรวจ ไม่กลัวอาวุธและไม่กลัวเจ้าของสวน เรียกว่าพอหันหลังออกจากสวนโจรก็เข้ามาขโมยมะพร้าวทันทีและยังทิ้งไม่เกี่ยวพร้อมเหล็กงัดเปลือกมะพร้าวเอาไว้ให้ดูต่างหน้า จึงฉุกคิดขึ้นมาว่าไม่ว่าจะคนปกติหรือโจรผู้ร้ายทุกคนต่างกลัวผี จึงสร้างหุ่นผีผู้หญิงขึ้นมาช่วยเฝ้าสวนมะพร้าว แม้จะเป็นเพียงหุ่นแต่หากมาคนเดียวเปลี่ยวๆ ในสวนก็ขนหัวลุกได้เหมือนกัน

นายสุดที่รัก กล่าวต่อว่า ปรากฏว่าได้ผลมากเพราะหลังจากที่สร้างหุ่นผีตัวนี้ขึ้นมาเพียง 1สัปดาห์ก็ยังไม่มีโจรเข้ามาแอบขโมยสอยมะพร้าวในสวนอีกเลย เพราะโจรน่าจะกลัวหุ่นผีตัวนี้ และยังทำให้บรรยากาศภายในสวนยิ่งวังเวง จากปกติแทบจะถูกโจรเข้ามาขโมยมะพร้าวแบบวันเว้นวัน ซึ่งสวนมะพร้าวของชาวบ้านบริเวณนี้โดนกันหมด และต่างเอือมระอาไม่รู้จะหาวิธีไหนมาแก้ปัญหาเพราะไม่มีเวลาที่จะมาเล่นไล่จับกับโจร จึงเชื่อว่าหุ่นผีตัวนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โจรกลัวไม่กล้าเข้ามาขโมยมะพร้าวในสวน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ