ครม.ถกแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการเชิง “ดอยสุเทพ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประชุม ครม. เตรียมนำผลการพูดคุยของทหารกับชาวบ้านที่คัดค้านการก่อส้รางบ้านตุลาการศาลอุทธรณ์ ภาค 5 เชิงดอยสุเทพ เข้าหารือ ขณะที่ นายกฯเปิดโอกาสให้ ครม. คสช. เข้ารดน้ำดำหัวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (10 เม.ย. 61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้คณะรัฐมนตรี คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ข้าราชการทำเนียบรัฐบาล เข้ารดน้ำดำหัว ขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 โดย พล.อ.ประยุทธ์ ขอบคุณคำอวยพร พร้อมขอให้ ทุกฝ่ายทำงานเพื่อประชาชนให้เกิดผลสำเร็จ ตามที่ประชาชนคาดหวัง

ก่อนสืบสานประเพณีสงกรานต์ รดน้ำดำหัว นายกรัฐมนตรี ยังนำ ครม. และ คสช. ประกอบพิธีสงฆ์ และ ตักบาตรพระสงฆ์ 61 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล

นอกจากนี้ ก่อนการประชุม ครม.  ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนบริจาคโลหิต โครงการ "แล้งนี้ ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต"

ส่วนวาระการประชุมในวันนี้ ครม.จะนำรายงานการพูดคุยของทหารมณฑลทหารบกที่ 33 (มทบ.33) กับกลุ่มประชาชนที่คัดค้าน การก่อสร้างบ้านพักผู้พิพากษา และข้าราชการตุลาการ ศาลอุทธรณ์ภาค 5  เชิงดอยสุเทพ และหนังสือตอบกลับของศาลยุติธรรม เข้าหารือในที่ประชุม

ด้าน พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯและ รมว.ยุติธรรม เชื่อว่าจะมีข้อสรุปในวันนี้ และอย่าด่วนสรุปว่า การที่ศาลฯ โยนอำนาจการตัดสินใจมาที่รัฐบาล จะทำให้รัฐบาลกลายเป็นคู่กรณีหากเกิดการฟ้องร้องจากผู้รับเหมา

ส่วนวาระอื่น ที่น่าสนใจ กระทรวงมหาดไทย เตรียมรายงานความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยทางถนน และอำนวยความสะดวกการจราจร ที่คาดว่า ประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาหนาแน่น ในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กำชับให้หน่วยงานระดับพื้นที่เข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย ควบคู่กับการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน เชื่อว่าสถิติอุบัติเหตุก็จะลดลงไปได้มาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ