ถนน 304 ปราจีนบุรี – นครราชสีมา เริ่มติดขัดประชาชนทยอยเดินทาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคอีสาน หลังพบว่า การจราจรบนถนนหมายเลข 304 ปราจีนบุรี – นครราชสีมา เริ่มติดขัด คาดว่าหลังเที่ยงคืนจะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น

วันนี้ (10 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. สภาพการจราจร บนถนนหมายเลข 304 ปราจีนบุรี - นครราชสีมา พบประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคอีสานแล้ว ทำให้การจราจรติดขัดช่วงที่มีการก่อสร้างถนน และช่วงทางขึ้นเขาลงขาเริ่มสลับหยุดนิ่ง ตั้งหลังกิโลเมตรที่ 203 - 213 ฝั่งขาออก พื้นที่อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี หากผ่านพ้นจุดไปนี้เข้าสู่เขตอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เริ่มใช้งานได้ดีขึ้นสามารถใช้ความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด คาดว่าหลังเที่ยงคืนจะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น

ส่วนอุโมงค์ทางเชื่อมผืนป่าเขาใหญ่ - ทับลาน ได้เปิดให้ใช้งานชั่วคราวเป็นวันแรก โดยในฝั่งขาเข้า กทม.เปิด 1 ช่องทางเท่านั้น สำหรับฝั่งมุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมายังไม่เปิดให้ใช้งาน เพราะยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ  ซึ่งเจ้าหน้าแขวงทางหลวงปราจีนบุรี ได้เปิดช่องทางคู่ขนาน 2 ช่องทางฝั่งมุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 192 - 195  มีการก่อสร้างสะพานหน้าร้านป้าจำปี จาก 4 ช่องทางบีบเหลือ 2 ช่องทางเป็นคอขวดทำให้รถเริ่มติดเช่นกัน

นายอติชาติ บุญยัง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปราจีนบุรี ระบุว่า กังวลหลังพบรถที่วิ่งเข้าในอุโมงค์ทางเชื่อมผืนป่าขาใหญ่ - ทับลาน ใช้ความเร็วเกินกว่าที่กำหนดไว้คือ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนใหญ่พบรถหลายประเภทใช้เร็วเกินกำหนด หากเกิดอุบัติเหตุในอุโมงค์จะทำให้การจราจรในจุดดังกล่าวเป็นอัมพาตหนัก จึงอยากให้ประชาชนลดความเร็วลงเพื่อความปลอดภัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ