“ประยุทธ์” ฟิตจัด เปิดซิงเกิลใหม่ “สู้เพื่อแผ่นดิน” เป็นนายกฯ ต้องอดทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุม ครม. วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มอบเพลงแต่งใหม่ให้ ครม. เป็นกำลังใจทำงานเพื่อประเทศ ขณะที่กระแสข่าว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ตั้งพรรคการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับ มีการพูดคุยกันจริง แต่ยังสงวนท่าทีตอบรับเข้าร่วม พร้อมจะให้ความชัดเจนในช่วงใกล้มีการเลือกตั้ง 

วันนี้ (10 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพลง “สู้เพื่อแผ่นดิน” เป็นซิงเกิลที่ 6 ที่แต่งโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกนำมาเผยแพร่ครั้งแรก ในกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ที่เปิดให้ ครม.  คสช. และข้าราชการทำเนียบรัฐบาล เข้ารดน้ำขอพร  เพลงนี้เรียบเรียงคำร้องและทำนอง โดยนายวิเชียร ตันติพิมลพันธ์ ที่เรียบเรียง เพลง "บุพเพสันนิวาส" เพลงประกอบละครชื่อดัง ทำให้ทำนองมีเสียงดนตรีไทยเดิมผสมผสาน เหมือนเพลงประกอบละครดัง โดย พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการมอบเพลงนี้ ให้กับคณะรัฐมนตรี เป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อประเทศชาติ  ซึ่งตลอด 4 ปี อาจมีมรสุมเข้ามาบ้าง แต่เมื่อเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วก็ต้องอดทน

ส่วนกระแสข่าว นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมตั้งพรรคการเมือง สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหลังเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า นายสมคิด มีการพูดคุยจริง แต่ยังไม่ได้มาคุยหรือทาบทามร่วมงานการเมือง ส่วนในอนาคตจะร่วมหรือไม่ ต้องดูนโยบายและแนวทางของพรรคก่อน และจะมีความชัดเจนใกล้ๆ การเลือกตั้ง  ส่วนการจะเสนอชื่อ “พล.อ.ประยุทธ์” ให้เป็น นายกรัฐมนตรี นอกบัญชีพรรคการเมือง  พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และหากได้นายกฯ ในบัญชี ก็จะเป็นเรื่องที่ดี แต่หากขัดแย้งจนเลือกไม่ได้ หรือไม่ยอมกัน ก็คงต้องหาคนนอกเข้ามา พร้อมยืนยันว่าส่วนตัวไม่ได้เกลียดการเมือง แต่เกลียดการเมืองที่ไม่สุจริต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ