เทศกิจเชียงใหม่ลุยรื้อป้ายจองพื้นที่รอบคูเมืองช่วงสงกรานต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดชุดออกตรวจสอบรอบคูเมืองเชียงใหม่ หลังจากทราบว่ามีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เตรียมจำหน่ายสินค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นำแผ่นป้ายมาติดเพื่อจับจองพื้นที่ขายสินค้ารอบคูเมืองเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่รอบคูเมือง เทศบาลนครเชียงใหม่ พบว่า บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่จับจองพื้นที่จะปริ้นแผ่นกระดาษที่มีข้อความมาติดตามต้นไม้ หรือ ขึงเชือกไว้ตามต้นไม้ เสาไฟ  บางราย นำสก๊อตเทปปิดทับลงบนพื้น บางจุดมีการใช้สีเขียนลงบนกระเบื้อง จนทำให้พื้นที่รอบคูเมืองไม่เป็นระเบียบ และสกปรก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เทศกิจได้เข้ารื้อป้ายที่มีการจับจองพื้นที่รอบคูเมืองทั้งหมดออก ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถรื้อป้ายทั้งหมดออกได้ นอกจากนี้ยังพบด้วยว่า มีพ่อค้าแม่ค้าบางรายถึงขั้นมานอนเฝ้าพื้นที่ในช่วงกลางคืน ก่อนวันที่อนุญาตให้ตั้งจำหน่ายสินค้าได้เพราะเกรงว่าจะถูกแย่งพื้นที่

นายเกรียงไกร บุญม่วงตานี ผู้ช่วยเจ้าพนักงานเทศกิจ เทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่า การติดป่ายจับจองพื้นที่รอบคูเมือง มีความผิดตามเทศบัญญัติรักษาความสะอาด ของเทศบาลนครเชียงใหม่ และยังทำให้พื้นที่รอบคูเมืองไม่เป็นระเบียบ จึงต้องดำเนินการปลดป้ายทั้งหมดออก และขอแจ้งเตือนไปยังพ่อค้าแม่ค้าที่นำป้ายมาติดว่า แม้เทศบาลฯจะอนุญาตให้จำหน่ายสินค้าบนพื้นที่สาธารณะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้ แต่ไม่ควรนำป้ายใดๆมาติด จนทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี โดยพื้นที่รอบคูเมืองเชียงใหม่ ทางเทศบาลฯ จะนำตุง ธง มาติดตั้งเพื่อความสวยงาม และสร้างสีสันให้กับเทศกาลสงกรานต์ หรือป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่

ทั้งนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ จะเปิดให้พ่อค้าแม่ค้า ยื่นเรื่องเพื่อขออนุญาตจำหน่ายสินค้ารอบคูเมืองเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12 – 15 เมษายน โดยจะต้องยื่นเอกสารหลักฐานและชำระค่าธรรมเนียมตามระเบียบ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ