“ป๋าเปรม” ลั่น เป็นพวกเดียวกับ “ลุงตู่” เสมอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติทุกปีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่คณะรัฐมนตรี จะเข้ารดน้ำขอพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยปีนี้แม้ว่า พล.อ.เปรม จะไม่ได้อนุญาตให้คณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ และข้าราชการทุกคนเข้ารดน้ำ เนื่องจากไม่สะดวก แต่ก็ถือว่าการรดน้ำขอพรวันนี้มีประเด็นหลายอย่างน่าสนใจ

วันนี้ (11 เม.ย.61) พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวให้พรกับคณะรัฐมนตรี ผู้นำเหล่าทัพ และข้าราชการระดับสูง ที่เดินทางมารดน้ำขอพร พร้อมย้ำว่า เชื่อมั่นในตัวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับขอให้นายกรัฐมนตรียึดมั่นคำพูด ที่ระบุว่า “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน”  และขอให้ทำงานเพื่อประเทศชาติให้สำเร็จ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า อยากให้พล.อ.เปรม รักษาสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมรายงานการของรัฐบาลให้พล.อ.เปรมรับทราบ ว่า ขณะนี้ประเทศกำลังเดินหน้าสู่การเป็นประชาธิปไตยแบบสากล แม้จะมีหลายฝ่ายไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล

สำหรับการเข้ารดน้ำขอพร เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ปีนี้ มีคณะรัฐมนตรีหลายคนไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากติดภารกิจอื่น เช่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไปต่างประเทศ จึงไม่ได้เดินทางมาในวันนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ