“อาคม” สั่ง ขสมก. ยื่นอุทธรณ์เมล์เอ็นจีวี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามที่ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ชดใช้ค่าเสียหายให้กับบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด บริษัทอาร์ แอนด์ เอ คอมเมอร์เชียล วิฮีเคิลส์ เอสดีเอ็น บีเอชดี บริษัทรถยนต์เซินหลง (เซี่ยงไฮ้) จำกัด และบริษัทเทคโนโลยีพลังงานใหม่เป่ยฟังกวางโจว จำกัด ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่ง ขสมก. แยกประเด็นคำสั่งศาล ก่อนขออุทธรณ์ใน 30 วัน มั่นใจที่ผ่านมาดำเนินการถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(11 เม.ย.61) นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า เท่าที่ทราบคำสั่งยังไม่ค่อยสอดคล้องกัน จึงมอบให้ทาง ขสมก.ไปพิจารณา วิเคราะห์ และแยกแยะประเด็นต่างๆ เพื่อหารือกับอัยการ เกี่ยวกับความชัดเจนในข้อคำสั่งดังกล่าว เพื่อเดินหน้ายื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน

ส่วนกรณีที่บริษัท ช.ทวี จำกัด (มหาชน) ได้ส่งมอบรถเมล์เอ็นจีวีไปแล้ว 100 คัน พร้อมเดินรถแล้วนั้น ตามหลักการเมื่อสัญญาเดินแล้วต้องเดินตามสัญญา เพราะหากไม่ปฏิบัติตามสัญญาอาจจะเป็นปัญหาอีกด้าน  ขณะเดียวกันก็ต้องดูคำสั่งศาลด้วยว่า จะเป็นปัญหากับการเดินสัญญาต่อหรือไม่

สำหรับการให้บริการประชาชนของรถเมล์เอ็นจีวี 100 คันแรกที่รับมอบมาแล้วนั้นก็ดำเนินการต่อไปโดยไม่หยุด ส่วนการรับมอบรถเมล์เอ็นจีวีล็อตต่อไปต้องดูผลการวิเคราะห์ก่อนของ ขสมก.ก่อน ซึ่งทั้งหมดต้องยึดประโยชน์ของส่วนร่วมเป็นหลัก

ความเป็นไปได้ในการฟ้องกลับบริษัทเบสท์ริน นั้น นายอาคม กล่าวว่า เวลานี้ยังตอบไม่ได้ ขอให้ขสมก.ไปพิจารณาอย่างละเอียดก่อน เชื่อมั่นและมั่นใจว่าระบบและขั้นตอนต่างๆของขสมก.ที่ดำเนินการมาถูกต้องตามระเบียบทั้งหมด

ส่วนกรณีกรรมการบอร์ดขสมก.ทยอยลาออกนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาและจะมีความชัดเจนเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีสุญญากาศของบอร์ดอยู่แต่ยืนยันว่าไม่กระทบต่อการดำเนินการแน่นอน เพราะฝ่ายบริหารของ ขสมก.สามารถดำเนินการได้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ