เด็กชายวัย 16 ปี “ขายไข่เจียว” เลี้ยงตัว หลังพ่อแม่เสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาในสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่เรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่ง ที่ยึดอาชีพ “ขายไข่เจียว” เพื่อหาเงินเลี้ยงตัวเองและช่วยเหลือครอบครัวในระหว่างปิดเทอมหลังพ่อแม่เสียชีวิต ทีมข่าวพีพีได้ไปติดตามชีวิตเด็กชายคนนี้ พบว่าสิ่งหนึ่งที่พบเห็นจากเด็กชายคนนี้ คือ “ความมุ่งมั่น”

ข้าวไข่เจียวทรงเครื่อง ที่มีเครื่องปรุงให้เลือกตักมากกว่า 10 ชนิด เป็นร้านเล็กๆ ของนายวุฒิพงษ์ ใจหาญ หรือน้องโอ เด็กหนุ่มวัย 16 ปี เปิดขาย โดยอาศัยพื้นที่หน้าร้านส้มตำของพี่สาว ภายในซอยพระราม 2 ในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัวหลังพ่อแม่เสียชีวิต

ครอบครัวน้องโอ มีพี่น้องรวม 7 คน เป็นพี่สาวพี่ชายต่างมารดา 2 คน และมีพี่น้องพ่อแม่เดียวกันรวม 5 คน โดยเขาเป็นคนรองสุดท้อง เมื่อพ่อแม่เสียชีวิตภาระหน้าที่จึงตกอยู่ที่พี่คนโต นี่เป็นจุดที่ทำให้วุฒิพงศ์อยากทำงานแบ่งเบาภาระ เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ทำให้มีคนมาอุดหนุน ให้ความช่วยเหลือจำนวนมาก

ส่วนอาชีพที่วุฒิพงษ์ อยากเป็นในอนาคตคือ “ทหารบก” และเมื่อเปิดภาคเรียน ทำให้เขา ต้องหยุดขายไข่เจียว เพื่อกลับไปเรียนหนังสือ และกวดวิชาเพื่อเตรียมสอบเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ตามที่พ่อแม่ตั้งความหวังไว้

ร้านไข่เจียวทรงเครื่อง ของน้องโอ จะเปิดขายไปถึงวันที่ 21 เมษายนนี้ เนื่องจากใกล้เปิดภาคเรียน เขาต้องการให้เวลากับการเรียนอย่างเต็มที่ โดยปีการศึกษานี้น้องโอจะขึ้นเรียนชั้นศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนวัดทรงธรรม

ชวลิต อินทรคำ ถ่ายภาพ

อรอุษา พรมอ๊อด รายงาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ