กทม.จัด “สงกรานต์ กรุงเทพฯ สาดสุขทุกวัย” สวนลุมพินี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานคร กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมงานสงกรานต์ ที่จัดขึ้นภายในสวนลุมพินี ภายในใต้แนวคิด "สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขทุกวัย ย้อนรอยวิถีไทย สุขใจทั่วกัน" โดยภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย ให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรม

วันนี้(12 เม.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อม เพื่อจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561 ที่กรุงเทพมหานคร จะจัดขึ้นที่ สวนลุมพินี มาภายใต้แนวคิด “สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขทุกวัย ย้อนรอยวิถีไทย สุขใจทั่วกัน” เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย และสร้างบรรยากาศให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมฉลองงานมหาสงกรานต์ของไทยอย่างมีความสุขและสนุกสนาน ภายในงานจะจำลอง บรรยากาศงานวัดย้อนยุค การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยการละเล่นพื้นบ้าน และจะมีการประกวดเทพีสงกรานต์กรุงเทพมหานคร 3 วัย และเทพีสงกรานต์เบาหวิว ภายใต้ชื่อ “เทพีสงกรานต์ กรุงเทพ” ด้วย

ในช่วงเย็น เวลาประมาณ 17.00 น. จะมีพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ ประดิษฐานบนมณฑป ณ สวนลุมพินี ให้ประชาชนสักการบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลในงานเทศกาลมหาสงกรานต์ 2561 โดยพระพุทธสิหิงค์ กรุงเทพมหานคร อัญเชิญจากพระที่นั่งพุธไธสวรรย์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เขตพระนคร โดยตลอดทั้งวันนี้ จะอัญเชิญไปตามเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนได้สักการะ

ส่วนการรักษาความปลอดภัยภายในงานแห่งนี้ กรุงเทพมหานคร เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอดการจัดงาน โดยประสานกองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจจราจร กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และสถานีตำรวจในพื้นที่ ร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน คาดว่า จะมีประชาชนร่วมงานสงกรานต์ที่สวนลุมพินีจำนวนมาก

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ