หมอชิตคนหนาแน่นรถบางจังหวัดเต็มต้องรอรถเสริม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาขนทยอยเดินทางมาใช้บริการรถโดยสารที่สถานีขนส่งกรุงเทพ หรือ หมอชิต2 กันอย่างเนื่องแน่น บรรยากาศจะเป็นอย่างไร

เมื่อวันที่ (12 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้โดยสารตกค้างจากเมื่อวานนี้อยู่ เนื่องจาก รถที่ออกไปตั้งแต่เมื่อคืน ยังไม่เดินทางกลับมาถึงและประกอบกับมีความเข้มงวดในการตรวจสภาพรถที่นำมาเสริม  ทำให้รถที่ผ่านการตรวจมีจำนวนน้อยลง ไม่เพียงพอที่จะนำมารับผู้โดยสารที่ตกค้างโดยเฉพาะรถที่ เดินทางไปยังภาคอีสาน พบว่าบางจังหวัดไม่มีรถบริการได้ทันที  หากต้องการเดินทางต้องรอมากกว่า 4-5 ชั่วโมง

โดยที่ชั้นสามของสถานีขนส่งหมอชิตแห่งนี้ เต็มไปด้วย ประชาชนที่รอเดินทางไปยังภาคอีสาน บางส่วนมารอตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ยังไม่ได้เดินทางเพราะไม่มีรถบริการ และต้องรอรถเสริมเท่านั้น  อย่างผู้โดยสารท่านนี้มารอซื้อตั๋วเพื่อเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานีตั้งแต่ช่วงเช้า ยังไม่สามารถหาตั๋วกลับบ้านได้

เมื่อสอบถามบริษัทเดินรถ ได้ข้อมูลว่า รถโดยสารบางเส้นทาง ยังไม่เดินทางกลับมา ทำให้เวลารถออก ไม่ตรงกับ เวลาที่เคยเดินทางช่วงก่อนเทศกาล เช่นเวลาปกติ รถออก 19.00น.นาฬิกา ก็จะเลื่อนเป็น 23.00น. นี่ยังไม่นับรวม เวลาเดินทางที่คาดว่า จะช้าปกติจากสภาพจราจร มากกว่าเท่าตัว เมื่อรถมาไม่ตรงเวลาปกติ การแก้ไข ของบริษัทเดินรถคือ ปรับวิธีการขายตั๋ว โดยจะเปิดขายต่อเมื่อ แน่ใจมีรถกลับมา พร้อมให้บริการจริงๆ

คาดการณ์ว่าช่วงค่ำวันนี้จะมีผู้โดยสารทยอยเดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสาร หมอชิตมากขึ้น เพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทำงาน เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์หากต้องการเดินทางมาขึ้นรถ ให้เผื่อเวลาเดินทางประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยเฉพาะถนนกำแพงเพชร 2  ซึ่งเป็นถนนด้านหน้า ที่จะมีรถเข้าออกจำนวนมาก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ