ชมรมคนรักเสือดำ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ “เสือดำ” ที่ถูกล่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชมรมคนรักเสือดำจังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณของเสือดำที่ถูกล่า พร้อมมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับหัวหน้าวิเชียร ชิณวงษ์ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก

วันนี้ (12 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกชมรมคนรักเสือดำจังหวัดกาญจนบุรี นำโดยนายสมชาย  พรหมชนะ ประธานชมรม  ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของเสือดำที่ถูก นายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารและ กรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน ลักลอบเข้าไปตั้งแคมป์ในป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก  


ขณะที่วันนี้มีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เข้าร่วมงานด้วย โดยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ถึงตรงนี้ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้วไม่ว่าจะเป็นการให้ปากคำรวมทั้งเก็บหลักฐานต่างๆ ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุเท่าที่จะรวบรวมได้ ในส่วนขั้นตอนต่อไปก็ขอให้เป็นหน้าที่ของทางอัยการเป็นผู้ดูแลเรื่องคดีต่อไป

ด้าน นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร กล่าวว่าคดี นายเปรมชัย กรรณสูตร นั้น นับเป็นคดีที่สังคมเฝ้าจับตาดู ซึ่งพฤติกรรมของผู้กระทำปรากฏชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งต้องจับตาดูกันต่อไปว่า หลักฐานที่มีอยู่สามารถนำไปสู่การลงโทษผู้กระทำผิดได้หรือไม่

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมทำบุญในช่วงเช้าแล้ว ยังได้จัดเสวนาทางวิชาการเรื่อง “เสือดำทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่ถูกฆ่าตาย คนไทยได้รับบทเรียนอะไร” เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ ตระหนักถึงการรักษาคุ้มครองสัตว์ป่าให้คงอยู่เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ