วัดสระเกศฯ จัดสรงน้ำต้นมหาโพธิ์อายุ 205 ปี เป็นสิริมงคลปีใหม่ไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนทยอยเดินทางมาทำบุญและร่วมงานปีใหม่ไทย ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ วัดภูเขาทอง ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงตอนนี้ ที่นี่มีกิจกรรมพิเศษกว่าปีอื่นภายใต้การจัดงานแบบย้อนยุค และจัดให้สรงน้ำต้นพระศรีมหาโพธิ์ อายุ 205 ปี

วันนี้(13 เม.ย.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ที่ดสระเกศราชวรมหาวิหาร หรือ วัดภูเขาทอง มีความพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา นอกจากการทำบุญ สรงน้ำพระ ปีนี้จัดงานในชื่อว่า “ประเพณีสงกรานต์ ภูเขาทอง มหาสมัยสูตร 205 ปี ศรีมหาโพธิ์” เป็นจัดงานแบบย้อนยุค มีการสรงน้ำต้นพระศรีมหาโพธิ์ อายุกว่า 205ปี ประชาชนที่เดินทางมาที่นี่จะได้รับน้ำพระพุทธมนต์มหามงคลพิธี หนึ่งเดียวในประเทศไทย

ต้นมหาโพธ์ขนาดใหญ่ มีอายุกว่า 205 ปี วัดสระเกศราชวรมหาวิหารจัดให้ประชาชนร่วมสรงน้ำ และจะมีพิธีสวดบทมหาสมัยสูตร เพื่อเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย ปัจจุบันเหลือเพียงวัดเดียวในกรุงเทพมหานครที่ประกอบพิธีนี้ โดยประชาชนที่มาร่วมงาน จะได้รับน้ำพระพุทธมนต์ มหาสมัยสูตร

อีกกิจกรรมที่ประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมากคือการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รอบวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร พร้อมประทับตราลงบน โปสการ์ดให้ครบ 8 จุด เพื่อรับหนังสือรวมคำสอนของ เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์

นอกจากนี้ประชาชนที่มาร่วมงานยังได้สัมผัสบรรยากาศตลาดย้อนยุค มีอาหารไทยและการแสดงของแต่ละภาคอย่างเช่นวันนี้เป็นการแสดงรำโปงลางของคณะดนตรีภาคอีสาน การแสดงแบบนี้สลับหมุนเวียนกันไปในแต่ละภาคมีจนถึงช่วงค่ำ

สำหรับประชาชนที่ต้องการพาครอบครัวมาทำบุญและร่วมกิจกรรมวันสงกรานต์แบบย้อนยุคที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร งานจะจัดตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ