ยอดนักท่องเที่ยวแห่ชมวัดไชยฯ ช่วงสงกรานต์พุ่งเกือบ 2 หมื่นคนต่อวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไปดูสงกรานต์วันสุดท้าย ที่วัดไชยวัฒนาราม เห็นว่าแค่ช่วงเช้ามียอดประชาชนตามรอยออเจ้าแต่งชุดไทยมาเที่ยวชมแล้ว กว่า 1,000 คน

เมื่อวันที่ (15 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงแม้นี่จะเป็นสงกรานต์วันสุดท้าย บรรดาเหล่าขุนนางและออเจ้าก็ไม่ย่อท้อต่ออากาศอันแสนร้อน ที่จะเดินทางมาที่วัดไชยวัฒนารามแห่งนี้ เพราะจากที่เห็นโดยรอบจะพบว่า แต่ละคนแต่งตัวชุดไทยประชันความสวยความหล่อเต็มที่แบบไม่มีใครยอมใคร   ประชาชนต่างสวมใส่ชุดไทยเข้ามาถ่ายรูปคู่กับโบราณสถานแห่งนี้ตั้งแต่เช้า ซึ่งบางครอบครัวที่เดินทางมาก็ร่วมกันสรงน้ำพระเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้ให้  สาเหตุหลักๆที่ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาเยอะขนาดนี้เป็นเพราะจากกระแสละครดังข้ามภพ ซึ่งตอนนี้ดึงยอดนักท่องเที่ยวแต่งชุดไทยเข้าชมวัดไชยวัฒนารามพุ่งเกือบ 20,000 คนต่อวัน จากปกติมีนักท่องเที่ยววันละประมาณ 1-2 พันคน

สำหรับข้อปฏิบัติการเดินทางมาที่ วัดไชยวัฒนาราม นักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิงต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่เรียบร้อย ห้ามใส่ขาสั้น กระโปรงสั้น เพราะเป็นช่วงอนุรักษ์ชุดไทย ส่วนอาหารและเครื่องดื่มสามารถพกเข้าไปได้ แต่ต้องช่วยกันรักษาความสะอาด ส่วนอีกข้อห้ามสำคัญคือ ห้ามปีนป่ายฐานกำแพง

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการถ่ายรูปคู่กับโบราณสถานแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว ห้ามเต้นขณะถ่ายรูป เพราะควรให้เกียรติสถานที่และที่สำคัญ จุดไหนที่วางป้ายว่าห้ามปีนป่าย ควรจะปฏิบัติตาม เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้กำแพงอิฐพุเป็นเศษๆแบบนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ