จนท.อนุโลมให้เล่นสงกรานต์ ถ.ข้าวสารวันสุดท้าย ไม่เกินตี 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สงกรานต์วันสุดท้าย ที่ ถ.ข้าวสาร ภาพรวม 3 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เผยคึกคักกว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่กลุ่มเป้าหมายจากที่เคยเป็นนักท่องเที่ยวชาวยุโรปเปลี่ยนไป

วันนี้ (15 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่ ถนนข้าวสาร ตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาจำนวนมาก หากใครอยากเล่นน้ำตอนนี้ยังเดินทางมาเล่นได้ เพราะ ถนนข้าวสาร เปิดให้เล่นน้ำได้ถึงเวลา 21.00 น. ซึ่งปีนีข้อมูลจากจุดคัดกรอง 5 จุด เจ้าหน้าที่พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางมาเล่นสาดน้ำมากที่สุด และยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งจากลาว และเมียนมาร์ มาเล่นน้ำที่ ถนนข้าวสาร มากกว่าชาวยุโรปอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้แต่มีข้อมูลหนึ่งจากผู้ประกอบการห้องเช่า ห้องพักเกี่ยวกับนักท่องเที่ยว โดยระบุว่า ปีนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติวางแผนการเล่นน้ำเปลี่ยนแปลงจากปีก่อน ๆ จากที่เคยเช่าห้องพักเหมายาว 1 สัปดาห์ เพื่อจะเล่นน้ำที่ ถนนข้าวสาร ที่เดียว และอยู่เที่ยวต่อในกรุงเทพมหานคร  กลับเปลี่ยนเป็นวางแผนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปเล่นในจุดไฮไลท์สำคัญตามต่างจังหวัด ทำให้รายได้น้อยลง ผู้ประกอบการจึงหารายได้จากการทำอย่างอื่นแทน เช่น การรับเติมน้ำครั้งละ 5 บาท 10 บาท ขายอาหาร และขายปืนฉีดน้ำ

โดยส่วนมาตรการป้องกันความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่อาสาจะประจำต่าง ๆ เดินลาดตระเวณจุดเล่นน้ำ ป้องกันเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ พร้อมขอความร่วมมือให้เล่นน้ำอย่างมีสติ ไม่นำปืนฉีดน้ำที่มีแรงอัดสูงไปฉีดเข้าตากัน เพราะตอนนี้หน่วยรักษาพยาบาลพบนักท่องเที่ยวมีอาการตาอักเสบไปหลายราย และพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนกฎห้ามเล่นแป้ง

ขณะที่ วัดชนะสงคราม ตลอดทั้งวัดมีประชาชนมาสรงน้ำพระ ทำบุญจำนวนมาก ส่วนใหญ่มีความเชื่อกันว่าวันปีใหม่ไทย มาทำบุญที่วัดนี้จะชนะภัยพาลทั้งปวง ประสบความสำเร็จในปีนี้ โดยคุณป้ารายหนึ่ง ใช้เวลาว่างจากการทำความสะอาดถนน ถนนข้าวสาร มาสรงน้ำพระที่วัดขนะสงคราม

นอกจากนี้ประเด็นเรื่องการเริ่มเคลียคนออกจากถนนข้าวสาร เจ้าหน้าที่ได้อนุโลมอนุญาตให้เล่นได้ถึงเวลา 01.00 - 02.00 น. ซึ่งยอดนักท่องเที่ยววันนี้พบว่าเดินทางมาเกือบแสนคนเหมือน 2 วันที่ผ่านมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ