สงกรานต์สีลมวันสุดท้าย จนท.ยังเน้นมาตรการรักษาความปลอดภัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์อีกหนึ่งจุดในกรุงเทพมหานครที่คึกคัก คือ ถนนสีลม วันนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากที่สุด

วันนี้ (15 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลมตอนนี้เกือบจะไม่มีที่ให้ยืน เพราะมีนักท่องเที่ยวเต็มพื้นที่จัดงาน ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงเน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยสูงสุด โดยภาพจากกล้องวงจรปิด ของศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าโรงแรมดุสิตธานี งานเทศกาลสงกรานต์ถนนสีลม ซึ่งมีรวมกว่า 40 ตัว ที่คอยมอนิเตอร์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนสีลม ตั้งแต่แยกศาลาแดงไปจนถึงแยกสาทร-นราธิวาส ซึ่งกล้องทุกตัวสามารถหมุนดูภาพรอบได้ถึง 360 องศา และสามารถซูมเข้า-ออกได้กว่า 10 เท่า เพื่อดูรายละเอียดป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพแบบเรียลไทม์ รวมถึงเห็นการณ์ที่จำเป็นจะต้องใช้เจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุในทันที แม้จะเป็นวันสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่องทำให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้ต่างรู้สึกมั่นใจในความปลอดภัย

โดยบรรยากาศตลอดทั้งวันนี้ ถนนสีลมหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ทุกคนมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน มีรอยยิ้มให้แก่กัน เช่น นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มนี้เดินทางมาจากประเทศฝรั่งเศสบอกว่ารู้สึกมีความสุขกับงานเทศกาลสงกรานต์ที่ถนนสีลม หากมีโอกาสจะมาร่วมงานสงกรานต์ในปีต่อ ๆ ไปด้วย

ขณะที่ตลอดการจัดงานสงกรานต์ที่ถนนสีลมทั้ง 3 วัน กรุงเทพมหานครคาดว่าวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานมากที่สุด หรือ ไม่ต่ำกว่า 30,000 คน ซึ่งมากกว่าปีที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ก็คาดการณ์ว่าภาพรวมจำนวนนักท่องเที่ยวและเงินสะพัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 10 เปอร์เซ็นต์

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ