บขส. รถไฟ เสริมรถเต็มที่รองรับประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บขส.และการรถไฟ พร้อมเสริมรถอย่างเต็มที่รองรับประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ (16 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันนี้ ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง คาดว่าประชาชนจะเริ่มหนาแน่นในช่วงเย็นวันนี้จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้  บขส. ได้เตรียมรถให้บริการวันละกว่า 8,082 เที่ยว รองรับประชาชนกว่า 181,000 คน มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง พร้อมประสานรถแท็กซี่ รถเมล์ ขสมก. รวมถึงรถตู้อีกกว่า 20 คัน เร่งระบายผู้โดยสาร  โดยเมื่อวานนี้พบว่ามีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพแล้วกว่า 137,000 คน

การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เพิ่มมาตรการรักษาความความปลอดภัย คุมเข้มบนขบวนรถ สถานีรถไฟ และการดูแลเสริมความมั่นคงทางรางตลอดเส้นทาง ในช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับจากเทศกาลสงกรานต์ และขอความร่วมมือมายังประชาชนที่เดินทาง ขอให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในการโดยสารรถไฟ  ระมัดระวังทรัพย์สินมีค่าของท่าน อย่าฝากสิ่งของที่มีค่าไว้กับบุคคลแปลกหน้า ห้ามจำหน่าย และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสารเสพติด บนขบวนรถและสถานีรถไฟ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ซึ่งการรถไฟคาดว่าวันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้ามาเกือบ 1 แสนคน โดยวันนี้ได้เสริมรถไฟ 5 ขบวน ในเส้นทาง ศรีสะเกษ ศิลาอาสน์ อุบลราชธานี อุดรธานีและเชียงใหม่

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้กำชับให้ ตำรวจ ตม.เตรียมกำลัง รับมือสถานการณ์ผู้โดยสารช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะมียอดผู้ใช้บริการพุ่งราววันละ150,000 คน โดยการขอความร่วมมือสายการบิน ในการแจกบัตร Immigration card สำหรับชาวต่างชาติ และช่วยแนะนำการกรอกข้อมูลให้ถูกต้องเพื่อลดเวลาขณะเข้าช่องตรวจ รวมถึงขอความร่วมมือ ทอท.ในการจัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ช่วยประชาสัมพันธ์ จัดเอกสารการเดินทางก่อนเข้าช่องตรวจ   สำหรับคนไทยที่เดินทางสามารถใช้ช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ หรือ Autometic channel ซึ่งรองรับคนไทย ใช้เวลาเพียง 20 วินาที ส่วนผู้โดยสารขาออก สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต ขอให้เผื่อเวลาเดินทางไว้ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ