เริ่มแล้ว “วันไหลบางแสน” ชมความงามก่อพระทราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าเทศกาลสงกรานต์จะสิ้นสุดลงสำหรับพื้นที่อื่ นๆ แต่สำหรับชาวบางแสน จ.ชลบุรี นับเป็นวันเริ่มต้นเทศกาลวันไหล ที่ยังสามารถเล่นน้ำสงกรานต์กันได้อยู่ และมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

วันนี้ (16 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไฮไลต์สำคัญของงานเทศกาลวันไหล คือ การก่อพระทรายวันไหล ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมชื่นชมพระทรายที่สมบูรณ์ตลอดแนวชายหาดบางแสนระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร โดยพระทรายหลายรูปทรงสวยงาม กำลังถูกประกอบเป็นรูปเป็นร่าง ท่ามกลางบรรยากาศคลื่นลมทะเลสวย ๆ บริเวณริมชายหาดบางแสน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นการแข่งขันก่อพระทรายงานวันไหลบางแสนที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน เพื่ออนุรักษ์ท้องถิ่นและส่งเสริมการการท่องเที่ยว โดยปีนี้มีองค์กรภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา ผู้ประกอบการ ร่วมเข้าแข่งขันก่อกองทรายที่ปีนี้ 68 ทีมจากทั้งหมด 6 ประเภทด้วยกัน ซึ่งจะเริ่มต้นให้ก่อพระทรายจนถึงวันพรุ่งนี้ก่อนจะมีการตัดสินผู้ชนะ

ทั้งนี้การเล่นน้ำวันไหลบางแสน ต่อเนื่องจากการเล่นน้ำสงกรานต์ในหลายพื้นที่ ก็เป็นอีกหนึ่งอีกกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาร่วมสนุกสนานกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งปีนี้คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมเล่นน้ำที่งานไหลบางแสนไม่ต่ำกว่า 100,000 คน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยตลอดช่วงเช้าพบว่ามีเจ้าหน้าออกตรวจตราความเรียบร้อย และจำกัดพื้นที่เล่นน้ำบ้างแล้ว เพราะขณะนี้ถนนเลียบหาดบางแสนบางส่วนได้เริ่มปิดการจราจรแล้ว โดยสิ่งสำคัญยังคงเน้นการตรวจสอบไม่ให้นำแอลกอฮอล์และอาวุธเข้ามาในพื้นที่จัดงาน สำหรับบรรยากาศริมหาดบางแสน ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ยังคงอยู่ในช่วงวันหยุดยาวต่างพาครอบครัวมาลงเล่นทะเลน้ำคลายร้อนกันหนาแน่น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ