ปชช.เดินทางเข้ากทม.ต่อเนื่อง พบรถแท็กซี่ไม่เพียงพอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันเปิดทำงานวันแรกหลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ แต่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต 2 ก็ยังมีประชาชนเดินทางกลับกรุงเทพอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ (17 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้โดยสารได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ เริ่มบางตาลง ซึ่งตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนที่เดินทางกลับ ค่อนข้างที่จะหนาแน่น โดยทาง บขส. ประเมินว่าวันนี้จะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับประมาณ 180,000 คน ขณะที่การระบายคนเริ่มพบปัญหารถแท็กซี่ไม่เพียงพอ

ตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชน จากต่างจังหวัด เดินทางกลับเข้ามาที่กรุงเทพมหานคร เป็นจำนวนมาก  ทำให้สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือ หมอชิต 2 วันนี้ มีประชาชนที่รอต่อรถโดยสาร ค่อนข้างหนาแน่นเต็มพื้นที่ชานชาลาขาออก  โดยประชาชนส่วนใหญ่ ก็ยังคงเลือกใช้บริการรถแท็กซี่ เนื่องจากสะดวกสบาย ในการขนย้ายสัมภาระที่นำติดตัวมาหลังจากหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง  ทำให้รถแท็กซี่ไม่เพียงพอต่อการระบายผู้โดยสาร

ขณะที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ยอมรับว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี และใน 2 วันที่ผ่านมา ที่ประเมินว่าจะมีผู้โดยสารหนาแน่น ได้ประสาน ขสมก. จัดรถประจำทางมาให้บริการฟรี ในการกระจายผู้โดยสารไปจุดต่อรถใกล้เคียง เช่นอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และสถานี BTS ทำให้การระบายผู้โดยสารคล่องตัวมากขึ้น

ทั้งนี้ บขส. ประเมินว่า ประชาชนจะทยอยเดินทางกลับกรุงเทพอย่างต่อเนื่อง ตลอดทั้งวันวันนี้ โดยคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับมากกว่า 180,000 คน  ใกล้เคียงกับยอดประชาชนที่เดินทางกลับกรุงเทพเมื่อวานนี้ ซึ่งอยู่ที่ 170,000 คน ขณะที่ยอดล่าสุดเมื่อเวลา 8.00 น. บขส. รายงานตัวเลขว่าเฉพาะวันนี้ มีประชาชนเดินทางกลับแล้วมากกว่า 60,000 คน

สำหรับ ยอดจำนวนประชาชน เดินทางไปกลับตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ ทาง บขส. คาดว่าจะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 2.4 ล้านคน  ในภาพรวม บขส. พอใจกับการบริหารจัดการที่ดีขึ้นในทุกด้าน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ