การรถไฟฯ แจงปมสถานี “รถไฟสายสีแดงอ่อน”ทรุดไม่กระทบอาคาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรถไฟแห่งประเทศไทย แจงสถานีรถไฟสายสีแดงอ่อนทรุดเกิดจากดินชานชาลาด้านล่าง ยืนยันไม่กระทบโครงสร้างหลักของตัวอาคาร สั่งวิศวกร เร่งแก้ไขแล้ว

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Piyawat Trithavin” ได้เผยแพร่ภาพลงในกลุ่มชมรมคนรักรถไฟฟ้า พร้อมระบุว่า สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนฐานทรุด แผงอลูมิเนียมด้านหน้าสถานีเริ่มทรุด แม้ยังไม่ได้เปิดใช้งาน

ล่าสุด การรถไฟแห่งประเทศไทย  ออกมาชี้แจงว่า ภาพที่ปรากฏอยู่ในพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟบางซ่อน โดยการรถไฟฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อน หรือ รถไฟชานเมืองสายตะวันออก-ตะวันตก ซึ่งเป็นโครงการรถไฟชานเมืองในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง โครงสร้างทางวิ่งช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ ระยะทาง 15 กิโลเมตร ปัจจุบันงานก่อสร้างได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่เนื่องจากการเดินขบวนรถไฟฟ้าชานเมืองจะเชื่อมต่อเป็นระบบเดียวกันกับโครงการระบบรถไฟชานเมือง(สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ–รังสิต ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งจะก่อสร้างในโครงการฯ ช่วงบางซื่อ-รังสิต มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2563

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุเกิดจากการทรุดตัวของดินบริเวณชานชาลาด้านล่าง ส่งผลให้กำแพงบริเวณทางลาดที่ใช้สำหรับรถเข็นคนพิการทรุดตัวลง และไม่ได้กระทบกับโครงสร้างหลักของตัวอาคาร และการรถไฟฯ ได้มอบหมายให้วิศวกรที่เกี่ยวข้องดำเนินการเร่งรัดแก้ไข เพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ก่อนเปิดการเดินรถต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ