หมอมโน” เชื่อผอ.สำนักพุทธฯมีหลักฐานเอาผิดพระชั้นผู้ใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หมอมโน” เชื่อผอ.สำนักพุทธฯ มีหลักฐานเด็ดเอาผิดพระชั้นผู้ใหญ่ในมหาเถรสมาคมได้ คาดอาจมีข้าราชการในสำนักพุทธฯ มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

นพ.มโน เลาหวณิช รองคณบดี วิทยาลัยนวัตกรรมสังคมม.รังสิต กล่าวกรณีที่มีพระชั้นผู้ใหญ่เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีอาญาว่า ในอดีตเมื่อปี 2505 ก็เคยมีคดีใหญ่ที่เกี่ยวพันกับพระชั้นผู้ใหญ่ คือคดี พระพิมลธรรม ที่ถูกข้อหาเป็นคอมมิวนิสต์ และถูกจับสึกพร้อมส่งตัวไปขังในเรือนจำ แต่หลังจากนั้น ในปี2518 ก็มีการคืนสมณศักดิ์ให้พระพิมลธรรม และ คดีนี้นำไปสู่การปฏิรูปและร่างพ.ร.บ.สงฆ์พ.ศ.2505 นับตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยมีพระในมหาเถรสมาคมเข้าไปมีเรื่องอื้อฉาว

ส่วนตัวเชื่อ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ มีหลักฐานชัดเจนที่สามารถเอาผิดกับพระชั้นผู้ใหญ่ที่เป็นกรรมการในมหาเถรสมาคมได้ เพราะถ้าไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน พ.ต.ท.พงศ์พร คงไม่กล้าแจ้งความเอาผิดกับพระชั้นผู้ใหญ่ทั้ง 3รูปได้ และเชื่อว่าพระชั้นผู้ใหญ่คงไม่กระทำเพียงลำพัง ถ้าไม่มีข้าราชการของสำนักพุทธฯเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยและ ยังเชื่อว่ามีพระชั้นผู้ใหญ่อีกหลายรูปเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด และ มีสมณศักดิ์ใหญ่กว่านี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ