เชื่อปม “พระชั้นผู้ใหญ่” เอี่ยวทุจริตเป็นเกมส์การเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขานุการเปรียญธรรม ๙ ประโยค เชื่อปมพระชั้นผู้ใหญ่เอี่ยวทุจริตเงินทอนวัดเป็นเกมส์การเมืองคณะสงฆ์ในมหาเถรสมาคมเป็นเครื่องมือ

ความคืบหน้ากรณีพระชั้นผู้ใหญ่ที่เป็นกรรมการมหาเถรสมาคม 3 รูป และพระระดับผู้ช่วยเจ้าอาวาสอีก 2รูป อาจพัวพันกับการทุจริตเงินทอนวัดลอตที่ 3 นั้น

วันนี้(19 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ได้ลงพื้นที่วัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร แต่ไม่พบผู้ช่วยเจ้าอาวาสที่ถูกพาดพิงเรื่องทุจริตเงินทอนวัด แต่ได้พบพระเจ้าหน้าที่วัดรูปหนึ่ง พร้อมขอความเป็นธรรมว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ลงมาสอบถามข้อมูลจากวัดก่อน เพราะทางวัดพร้อมให้ตรวจสอบทุกประการเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ หลังจากนี้จะรวบรวมหลักฐานทุกอย่างที่วัดถูกกล่าวหาฟ้องกลับกับผู้ที่มาใส่ร้าย เพราะได้รับคำแนะนำจากฆราวาสที่มีระดับใหญ่กว่าผู้อำนวยการสำนักพุทธแห่งชาติ

ขณะที่ นายเอกภพ เหล่าลาภะ เลขานุการเปรียญธรรม ๙ ประโยค เชื่อว่าเป็นเรื่องการเมือง ที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งใช้คณะสงฆ์ในมหาเถรสมาคมเป็นเครื่องมือ ทำลายฐานอำนาจของวัดพระธรรมกาย แต่ส่วนตัวมองว่าการกระทำลักษณะนี้ของหน่วยงานตรวจสอบ ไม่ยุติธรรม เพราะเป็นการทำลายความศรัทธาและไม่ปกป้องคณะสงฆ์ ตามมาตรา 67 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับ 2560 ที่กำหนดว่า รัฐต้องอุปถัมภ์และคุ้มครองพระพุทธศาสนาและศาสนาอื่น

ด้านพระพุทธอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ในฐานะเคยเป็นแกนนำ กปปส. มองว่า เป็นเรื่องดีที่รัฐบาล คสช. ปราบการทุจริตในวงการพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง แต่ความเป็นจริงตัวเองมีข้อมูลว่า พระชั้นผู้ใหญ่ที่อยู่ในกรรมการมหาเถรสมาคมมีมากกว่า 3 รูป ที่ทุจริตเงินอุดหนุนพระพุทธศาสนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.61) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะประชุมวางแนวทางสอบสวนร่วมกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบทั้ง 3 วัด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ