หาดทรายน้อยเงียบเหงา ผู้ประกอบการวอนท้องถิ่นเร่งทำทุ่นตาข่าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประกาศปิดหาดทรายน้อยสิ้นเชิงของผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรอการติดตั้งทุ่นตาข่ายกันฉลามหัวบาตร สร้างความหวังให้ผู้ประกอบการหน้าหาดว่าจะสร้างความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวได้ โดยตอนนี้ต้องยอมรับว่านักท่องเที่ยวหายไปหลังเกิดเรื่องฉลามกัดคน

เมื่อวันที่ (19 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ป้ายเตือนห้ามลงเล่นน้ำ ตอนนี้ทั้งรีสอร์ตหน้าหาดและเทศบาลเมืองหัวหินช่วยกันติดตั้งตลอดแนวหาดกว่า 500 เมตร แต่ยังพบว่ามีชาวต่างชาติลงเล่นน้ำอยู่ โดยเฉพาะแนวหินที่พบลูกฉลามหัวบาตรชาวต่างชาติกลุ่มนี้เลือกที่เล่นน้ำหน้าป้ายแจ้งเตือน ซึ่งใกล้กับโขดหินจุดที่นักท่องเที่ยวถูกฉลามหัวบาตรกัด

อย่างไรก็ตาม โขดหินกลุ่มนี้เป็นโขดหินเดียวกันกับเขาเต่า ที่อีกฟากหนึ่งพบฝูงลูกฉลามหัวบาตร 4-5 ตัวออกหากินตั้งแต่ช่วงเน็นถึงเช้า ผู้เชี่ยวชาญด้านฉลามเชื่อว่าลูกฉลามหัวบาตรน่าจะอาศัยเป็นที่หลบซ่อนตัวในช่วงเวลากลางวัน  ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์ฉลามกัดคนสร้างผลกระทบต่อหาดทรายน้อยค่อนข้างมาก โดยผู้ประกอบการเตียงผ้าใบบอกว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เมื่อเย็นวันที่ 15 เมษายน นักท่องเที่ยวหายไปเกือบหมด โดยหวังให้เทศบาลเมืองหัวหินเร่งจัดทำทุ่นตาข่ายตามผลการหารือกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพราะชาวต่างชาติบางคนไม่เชื่อคำเตือน

ด้านปกครองท้องถิ่นเช้ามาตั้งเต็นท์ จัดชุดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังอีกทาง เพื่อความปลอดภัยในระยะนี้ จนกว่าทุ่นตาข่ายจะนำมาติดตั้ง ย้อยกลับไปดูภาพที่บันทึกไว้ได้เมื่อคืนวานนี้ เพื่อยืนยันว่ามีลูกฉลามหัวบาตรความยาวประมาณ 1 เมตร ว่ายหากินอยู่รอบเขาเต่า ซึ่งมันจะออกมาในช่วงเย็นเพื่อหาอาหาร และกลับไปหลบซ่อนใต้โพรงหินช่วงเช้า โดยแถบนี้เป็นเขตอภัยทาน

กลับกันแม้จะไม่มีการทำประมงในระศมีเขตอภัยทาน แต่ยังพบนักท่องเที่ยวและชาวบ้านเข้ามาตกปลา โดยเฉพาะบริเวณโขดหิน ซึ่งรองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ยอมรับว่า ทำได้แค่ขอความร่วมมืออย่าล่าปลาฉลามหัวบาตร เพราะมันยังไม่ถูกบรรจุในสัตว์สงวนพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 เนื่องจากยังไม่มีการสำรวจประชากรฉลามหัวบาตร ในน่านน้ำไทยที่แน่ชัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ