ผอ.สำนักพุทธฯ เตรียมแจ้งความวัดเอี่ยวทุจริตเงินทอนวัดเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับวัดที่เข้ามาเกี่ยวข้องในขบวนการทุจริตเงินทอนวัดเพิ่มเติมที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป.

สื่อมวลชนจำนวนมากรอทำข่าว เรื่องตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดรอบที่ 3 หลังพบว่า  พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับพระ 5 รูป โดยในจำนวนนี้มี 3 รูปเป็นถึงพระชั้นผู้ใหญ่ที่เป็นกรรมการในมหาเถรสมาคม คือ พระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา พระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม และพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พ.ต.ท. พงศ์พร  จะเดินทางไปที่ บก.ปปป. อีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะไปแจ้งความวัดที่เข้ามาเกี่ยวข้องการทุจริตในรอบที่ 3 เพิ่มเติม เนื่องจากก่อนหน้านี้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว 3 วัด

สำหรับการตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดรอบที่ 3 ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ให้ข้อมูลว่า มี 10 วัดเข้ามาเกี่ยวข้อง ประกอบด้วย วัดมนกรุงเทพมหานคร 3 แห่ง จังหวัดนนทบุรี 2 แห่ง จังหวัดอุดรธานี 2 แห่ง จังหวัดนครศรีธรรมราช 2 แห่ง และจังหวัดลำปาง 1 แห่ง

ด้าน พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลงานของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีทุจริตเงินทอนวัด  โดยระบุว่า ได้กำชับหน่วยงานให้ปฎิบัติตามแนวทางของนายกรัฐมนตรีคือ ทำงานด้วยความรอบครอบ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ขณะนี้กำลังให้ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  รวบรวมข้อมูลอยู่ ซึ่งตนเองมองว่าจะไม่กระทบกับแรงศรัทธาพระพุทธศาสนาของประชาชน


ส่วนความเคลื่อนไหวที่วัดสามพระยา วรวิหาร สื่อมวลชนยังคงรอสอบถามพระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา ถึงกระแสข่าวว่าเข้าไปข้องเกี่ยวการทุจริตเงินทอนวัด โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา พระพรหมดิลก เข้าร่วมประชุมพระสังฆาธิการประจำปี ซึ่งมีตั้งแต่ระดับผู้ช่วยเจ้าอาวาส ถึงระดับเจ้าอาวาส ในเขตพระนคร เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการพูดถึงการปกครองสงฆ์ในแง่ต่างๆ ทางกฎหมาย  การปกครอง ซึ่งเป็นไปตามกฎมหาเถรสมาคม โดยมีพระพรหมดิลก เป็นผู้ดำเนินรายการและเมื่อจบรายการช่วงเช้าพระพรหมดิลกและพระสงฆ์รูปอื่นๆก็แยกย้ายไปฉันเพลโดยไม่มีการชี้แจงใดๆ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ